ลิฟต์บ้าน ราคาเท่าไหร่? 9 ปัจจัยที่ทำให้ราคาลิฟต์บ้านถูกหรือแพง

คำถามที่หลายคนที่กำลังจะติดลิฟต์บ้าน ต้องมี คือ ลิฟต์บ้าน ราคาเท่าไหร่ ต้องการทราบช่วงราคา ลิฟต์บ้านในประเทศไทยมีราคาตั้งแต่ หลักแสนต้นๆจนถึงหลักล้าน เลยก็ว่าได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัย 9 ข้อนี้รวมถึงโจทย์ที่ท่านให้กับบริษัทลิฟต์ ในการคำนวณว่า ติดลิฟต์ในบ้านราคาเท่าไหร่

1.ระบบขับเคลื่อนมีผลต่อราคาลิฟต์บ้าน

ระบบของลิฟต์ ที่มีหลักๆ 3 แบบ คือ แบบสลิง แบบไฮโดรลิค และแบบสกรู มีความแตกต่างของกลไก วัสดุที่นำมาสร้าง รวมถึงการติดตั้งที่ทำให้ ราคาของลิฟต์บ้านทั้ง 3 แบบนี้ก็มีความแตกต่างกันออกไป

2.ความสูงของบ้านและอาคาร จำนวนชั้นที่ให้จอด และประตูเปิดปิดของลิฟต์

บางท่านมีบ้าน 4 ชั้น ต้องการติดลิฟต์บ้าน 4 ชั้น และต้องการให้จอดแค่ชั้น 2 และชั้น 4 ซึ่งบางทีอาจต้องการให้ประตูเปิดปิดของชั้น 2 และ 4 อยู่คนละทาง นี่ก็เป็นโจทย์ที่ทำให้ราคาลิฟต์บ้านถูกหรือแพงได้เช่นกัน

3.ขนาดของลิฟต์ และน้ำหนักที่รองรับ

ลักษณะการใช้ลิฟต์บ้านจะเป็นตัวกำหนดอันต่อไป เช่น ติดลิฟต์บ้านให้คุณพ่อคุณแม่เพื่อความปลอดภัยไม่ต้องขึ้นบันไดก็อาจจะไม่ต้องใหญ่มาก ส่วนถ้าติดตั้งลิฟต์บ้านเพื่อใช้สำหรับวีลแชร์ก็อาจจะใหญ่ขึ้นมาหน่อย หรือติดลิฟต์บ้านที่ต้องใส่เตียงผู้ป่วยได้ก็ต้องใหญ่มาก

4.ความปลอดภัยของลิฟต์บ้าน

ความปลอดภัยของลิฟต์ก็เป็นอีกสิ่งที่กำหนดราคา ลิฟต์บ้านที่ดีต้องผ่านการรับการรับรองมาตรฐานระดับโลก และเป็นสิ่งที่มีมาตั้งแต่ปี 1921 เพื่อให้ผู้ใช้สบายใจกับการใช้งาน ซึ่งลิฟต์บ้านของ Cibes นั้นได้รับการรับรองจาก Liftinstituut B.V. และ CE Mark ซึ่งหมายความว่าลิฟต์นี้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของ Europe

5.ปล่องลิฟต์บ้าน​

ถ้าตอนที่สร้างบ้านคุณไม่ได้วางแผนทำปล่องลิฟต์เอาไว้ หรือถึงแม้เตรียมไว้แต่ไม่รู้ขนาดของลิฟต์ตั้งแต่แรก ก็จะทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายทำปล่องลิฟต์ใหม่อีกเช่นกัน ซึ่งค่าทำปล่องหลายครั้งไม่ได้รวมอยู่ในค่าลิฟต์บ้านเลย ซึ่งลิฟต์บ้าน Cibes รุ่น Voyager หรือ ลิฟต์บ้านรุ่น Classic นั้นมาพร้อมปล่อง จึงติดตั้งง่าย คุณไม่ต้องปรับปรุงบ้านให้เสียเงินและเวลา

6.ค่าปรับปรุงสถานที่ เช่น บ่อลิฟต์ และห้องเครื่อง

การติดตั้งลิฟต์อาจมีค่าใช้จ่ายแอบแฝงที่ไม่ได้มาพร้อมกับลิฟต์ เช่น ค่าขุดบ่อลิฟต์ ค่าทำห้องเครื่อง ซึ่งลิฟต์ประเภทที่ต้องทำบ่อ และห้องเครื่องส่วนใหญ่แล้วจะเป็นระบบสลิง ส่วนลิฟต์บ้าน ลิฟต์ขนาดเล็กระบบสกรูอย่าง Cibes ไม่ต้องทำบ่อลิฟต์ ไม่ต้องทำห้องเครื่อง ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนั้นไปให้คุณ

7.เทคโนโลยีของลิฟต์บ้าน

ลิฟต์บ้านไม่แตกต่างจาก รถยนต์ คอมพิวเตอร์ หรือมือถือ ในเชิงเทคโนโลยีที่ต้องมีการพัฒนาอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องการขับเคลื่อนด้วยความเงียบ และการประหยัดพลังงาน เช่น Cibes Lift ลิฟต์บ้านรุ่น Voyager Aurora ที่ใช้เทคโนโลยี EcoSilent ใหม่ล่าสุด เพื่อทำให้ใช้พลังงานลดน้อยลงกว่า 45% ใช้พลังงานเพียง 215 kWh ต่อปี ซึ่งน้อยกว่าเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ๆ หรือเสียงการขับเคลื่อนของลิฟต์อยู่ที่เพียง 40 เดซิเบล หรือเทียบเท่ากับเสียงในห้องสมุด

8.ดีไซน์ของลิฟต์

ลิฟต์บ้านก็เหมือนเฟอร์นิเจอร์หนึ่งของบ้าน ดังนั้นเจ้าของบ้าน สถาปนิก หรือผู้รับเหมาหลายท่านก็ใส่ใจในรายละเอียดของดีไซน์เพื่อให้เข้ากับ Mood และ Tone ของบ้าน โดยที่ถ้าลิฟต์บ้านสามารถเลือกสี เลือกลาย/พื้นด้านในลิฟต์ หรือแม้เลือกเป็นกระจกหรือทึบได้ ก็ย่อมมีราคาที่สูงกว่าอย่างแน่นอน

9.ความน่าเชื่อถือและการบริการหลังการขายของบริษัทลิฟต์

การบริการหลังการขายเป็นปัจจัยสุดท้ายราคา ลิฟต์บ้านทุกประเภทต้องมีการตรวจเช็คและบำรุงรักษาเป็นประจำเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะถ้าเกิดปัญหาขัดข้องทีมช่างและทีมบริการหลังการขาย สามารถเข้าไปแก้ไขให้ท่านได้เร็วขนาดไหน ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ที่ยาวนานย่อมมีราคาที่สูงกว่า แต่ก็แลกมากับความปลอดภัยและความสบายใจของท่านและครอบครัวเช่นกัน

เมื่อท่านทราบทั้ง 9 ข้อนี้แล้ว ทาง Cibes Lift หวังว่าท่านจะได้เห็นปัจจัยที่ทำให้ราคาลิฟต์บ้านแตกต่างกันออกไป จึงทำให้บางครั้งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถบอกท่านได้ว่าลิฟต์บ้านราคาเท่าไหร่ ดังนั้นหากท่านอยากทราบราคาของลิฟต์บ้าน ทางเราแนะนำให้ท่านลงทะเบียนมาที่นี่ https://cibeslift.co.th/homelift เพื่อให้เราติดต่อกลับพร้อมเสนอราคา