Penthouse คืออะไร ทำไมราคาถึงแพงกว่าห้องรูปแบบอื่น ๆ

Penthouse คืออะไร ทำไมราคาถึงแพงกว่าห้องรูปแบบอื่น ๆ

Penthouse คือ รูปแบบห้องที่มักจะอยู่ชั้นบนสุดของคอนโด โรงแรม หรืออาคารใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง ตกแต่งหรูหรา วิวสวย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยม ซึ่งบ่อยครั้งจะมีระเบียงหรือทางขึ้นดาดฟ้าที่เป็นส่วนตัว ซึ่ง Penthouse เป็นสัญลักษณ์ทางสังคมบ่งบอกถึงความมีฐานะ และเป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดอสังหาริมทรัพย์

ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้มีฐานะในเมืองนั้นการอยู่เพนต์เฮาส์เปรียบเสมือนการมีบ้านอยู่ใจกลางเมือง เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง โดยเพนต์เฮาส์มีให้เลือกมากมายหลายระดับราคา ตามความหรูหรา ความสะดวกสบาย และทำเลที่ตั้งอีกด้วย เพนต์เฮาส์ในหลายคอนโดมีมากกว่า 1 ชั้น ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมีส่วนเติมเต็มเพนต์เฮาส์ให้สมบูรณ์แบบนั้นหนีไม่พ้นการติด ลิฟท์ขนาดเล็ก ที่มีดีไซน์หรูและสามารถออกแบบให้เข้ากับสไตล์เพนต์เฮาส์ในแต่ละที่

cibes home lift large long banner
cibes home lift square banner

1.จุดกำเนิดของ Penthouse

จุดกำเนิดของ Penthouse รูปแบบห้องสุดหรู ใจกลางมหานครนิวยอร์ก

ที่อยู่อาศัยแบบ Penthouse นั้นมีจุดกำเนิดมาจาก “นิวยอร์ก” ตั้งแต่ช่วงปี 1920 ซึ่งเป็นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1  และเป็นหนึ่งในยุค Construction Boom ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนั้นมีการสร้างห้องรูปแบบนี้ที่ชั้นบนสุดของอาคารเพื่อได้ห้องที่มีวิวสวยและมีความเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับเศรษฐี ผู้มีฐานะ และผู้มีชื่อเสียงที่พร้อมจ่ายในเวลานั้น

ในปัจจุบันเจ้าของโครงการ หรือนายหน้าอสังหาฯมักใช้คำว่า “Penthouse” เพื่ออธิบายยูนิตของห้อง ที่มีแผนผังชั้นที่ใหญ่กว่าและหรูหรากว่ายูนิตอื่น ๆ เพื่อทำให้ยูนิตนี้มีราคาแพงที่สุด

2.ลักษณะเด่น 4 จุดของ Penthouse

ห้องแบบ Penthouse เพดานสูง กว้าง วิวสวย การตกแต่งระดับพรีเมี่ยม

1.เพดานสูง 

ลักษณะเด่นของห้อง Penthouse คือ เพดานสูงและหน้าต่างเพดานบานใหญ่ที่ให้แสงลอดเข้ามาและทำให้ดูเหมือนว่ามีพื้นที่มากขึ้น

2.การตกแต่งระดับพรีเมียม 

เนื่องจาก Penthouse เป็นยูนิตที่หรูหรา จึงมักจะติดตั้งเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งอื่น ๆ ระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยยกระดับความ High-End ให้มากขึ้นไปอีก

3.วิวทิวทัศน์ระดับพรีเมียม 

จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ Penthouse คือ การมีห้องพักที่มีวิวที่ดีที่สุดจากชั้นบนสุดของตึกและอยู่ห่างไกลจากความวุ่นวายบนท้องถนน

4.พื้นที่กว้างขวาง

เพนต์เฮาส์เป็นยูนิตที่มีพื้นที่กว้างที่สุด พื้นที่ใช้สอยคล้ายกับการอยู่บ้าน บางยูนิตมี 2 ชั้นเพื่อให้พื้นที่ด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว สำหรับต้อนรับแขก ส่วนพื้นที่ด้านบนเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับห้องนอน

3. Penthouse,  Apartment และ Condominium แตกต่างกันอย่างไร?

ความแตกต่างระหว่าง Penthouse, Apartment และ Condo

Penthouse

Penthouse ส่วนใหญ่จะพบในคอนโดประเภท High-Rise มากกว่า Low-Rise ด้วยขนาดที่พรีเมี่ยม วิว และความพิเศษของ Penthouse ต่างจากอพาร์ทเมนท์ Penthouse โดดเด่นด้วยวิวที่สวยงาม พื้นที่กว้าง เพดานสูง รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม เช่น ห้องครัวพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ที่ครบครัน พื้นที่รับประทานอาหาร ระเบียงสุดหรู หรือเพนต์เฮาส์บางที่อาจมีดาดฟ้าส่วนตัวสำหรับพักผ่อน เป็นต้น

Apartment

อพาร์ทเมนท์ คือ อาคารที่พักอาศัยที่เจ้าของตึกมีกรรมสิทธิ์ทั้งหมด ดังนั้นมักจะเห็นว่าอพาร์ทเมนท์จะเป็นการเปิดให้เช่ามากกว่าให้ผู้พักอาศัยซื้อเป็นของตัวเอง ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าที่พักและไม่ได้ต้องการพื้นที่ส่วนกลางในการอำนวยความสะดวกมากมาย

Condominium

คอนโดและอพาร์ตเมนต์มีความคล้ายคลึงกัน แต่ข้อแตกต่างที่สำคัญ คือ คอนโดเป็นห้องชุดที่แบ่งกรรมสิทธิ์ให้ทุกคนสามารถซื้อเป็นเจ้าของได้เหมือนซื้อบ้านเป็นของตัวเอง และมีพื้นที่ส่วนกลางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือสวน และคอนโดมักจะมีนิติบุคคลตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการบำรุงรักษาคอนโด ส่วนกลาง รวมถึงซ่อมแซมหากแต่ละห้องมีปัญหา เป็นต้น

cibes home lift square banner
cibes home lift large long banner

4. ควรติดตั้งลิฟท์แบบใดสำหรับ Penthouse?

Penthouse ที่มีลิฟท์บ้านติดตั้งจากชั้น 1 ไปชั้น 2

ลิฟท์ที่ติดตั้งสำหรับ Penthouse ควรเป็นลิฟท์ที่มีคุณภาพ มีความโดดเด่น และมีการออกแบบที่สวยงามให้เหมาะกับความหรูระดับ Penthouse

ควรเป็นลิฟท์ระบบสกรู

เนื่องจาก Penthouse ตั้งอยู่บนชั้นบนสุดของอาคาร ดังนั้นการติดตั้งลิฟท์จำเป็นต้องเลือก ลิฟท์ที่ไม่ต้องขุดบ่อ หรือ ลิฟท์ที่ไม่ต้องทำห้องขับเคลื่อนเหมือนลิฟท์ระบบอื่น ๆ ดังนั้นลิฟท์ระบบสกรูอย่าง Cibes Lift ที่มีห้องขับเคลื่อน Built-in เข้ามาพร้อมกับตัวลิฟท์นั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการติดลิฟท์ในเพนต์เฮาส์

ลิฟท์ที่ประหยัดพื้นที่และมีขนาดที่หลากหลายให้เลือก

ลิฟท์ของ Cibes Lift มีให้เลือกถึง 41 ขนาด จึงง่ายสำหรับเจ้าของเพนต์เฮาส์ในการเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ที่มีหรือเลือกให้เหมาะต่อจำนวนคนที่ต้องการ ซึ่งลิฟท์ของ Cibes มีการออกแบบห้องผู้โดยสารกว้าง มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมากสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้วีลแชร์ 

ลิฟท์แบบระบบ ECOSILENT 2.0 

ระบบฮาร์ดแวร์ภายในของลิฟท์ระบบสกรูก็มีส่วนสำคัญในเรื่องของการใช้งานที่ยาวนานและง่ายต่อการบำรุงรักษาในระยะยาว ซึ่ง Cibes Lift นั้นยังพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ลิฟท์ระบบสกรูที่ดีที่สุดตั้งแต่ Generation 1 จนถึงล่าสุด Generation 4 คือ Ecosilent 2.0 ที่ช่วยให้ลิฟท์มีความชาญฉลาด เสียงเบา ประหยัดค่าไฟและค่าบำรุงรักษามากขึ้นอีกด้วย 

5. รุ่นลิฟท์ที่เราแนะนำจาก Cibes Lift

ลิฟท์บ้าน Cibes Air ลิฟท์บ้านที่เหมาะกับ Penthouse สุดหรู ติดตั้งง่าย

รุ่น Cibes Air งานศิลปะชิ้นเอกของบ้านคุณ

ลิฟท์บ้านรุ่นนี้แต่งเติมดีไซน์ให้มีกลิ่นอายของความสแกนดิเนเวียอย่างแท้จริง ราวจับภายใน Cibes Air ถูกออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์โดยผสานเอาราวจับและปุ่มกดเลือกชั้นรวมเอาไว้อยู่ในที่เดียว

ออกแบบลิฟท์บ้านของคุณได้ตามต้องการ

ลิฟท์บ้าน ลิฟท์เพนท์เฮาส์ รุ่น Cibes Air

ลิฟท์บ้านของ Cibes รุ่น Voyager Air นั้นสามารถ Mix & Match ทุกส่วนของลิฟท์ เพื่อให้คุณสามารถออกแบบลิฟท์ได้อย่างอิสระ ให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งเพนต์เฮาส์ของคุณได้อย่างลงตัว

    • แผงควบคุมมี 3 แบบให้เลือก: โลหะ/ไม้/ผ้า
    • เลือกสีลิฟท์จากชาร์ตสี RAL ได้มากถึง 300 เฉดสี เพื่อให้เหมาะกับธีมสีเพนต์เฮาส์ของคุณ
    • มีลิฟท์ขนาดมาตรฐานให้เลือก 17 ขนาด เพื่อให้พอดีกับพื้นที่ในเพนต์เฮาส์คุณ
    • สามารถเลือกทำปล่องลิฟท์เป็นกระจกได้ถึง 360 องศา เพื่อทำให้เพนต์เฮาส์ของคุณโปร่งสบายตา
    • เตรียมงานโครงสร้างสำหรับลิฟท์น้อยมาก เพราะไม่ต้องขุดบ่อและเป็นลิฟท์แบบ MRL (Machine-Roomless) ไม่ต้องทำห้องเครื่อง
    • การติดตั้งทำได้รวดเร็วภายใน 3-5 วัน

ข้อมูลบริษัทลิฟท์บ้าน Cibes Lift ประเทศไทย

ในปี ค.ศ. 2016 บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทยในฐานะสาขาใหม่ของ Cibes Lift Group เพื่อตอบสนองความต้องการลิฟท์บ้านที่มีความหรูหราและความปลอดภัยสูง

ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) เป็นสาขาของ Cibes Lift Group จากสวีเดน เราจัดจำหน่ายและดูแลลูกค้าของเราเองโดยตรง ไม่ผ่านตัวแทนจำหน่าย คุณจึงมั่นใจในความถูกต้องและรวดเร็วในการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

ด้วยทีมงานที่กระตือรือร้น มีความเป็นมืออาชีพ และด้วยประสบการณ์การติดตั้งลิฟท์กว่า 70,000 ตัวตั้งแต่ปี 1947 ครอบครัว ซีเบส จึงได้รับความรักและความไว้วางใจจากลูกค้าในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

cibes home lift large long banner
cibes home lift square banner

คงไม่แปลกที่ Penthouse จะแพงกว่าห้องรูปแบบอื่น ๆ เพราะว่า Penthouse คือสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ บ้านลอยฟ้าใจกลางเมืองวิวสวยที่เป็นหนึ่งในเป้าหมายชีวิตของใครหลาย ๆ คน


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านหรู ระบบสกรูของเรา สำหรับ Penthouse ของคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ https://cibeslift.co.th/homelift-form เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา