9 สถานที่สุดว้าวจากการติดตั้ง ลิฟท์แบบไม่มีห้องเครื่องของ Cibes ทั่วโลก

ลิฟต์ คือ ห้องเล็ก ๆ ในตึกซึ่งบรรทุกคนหรือสินค้าขึ้นลงตามชั้นต่าง ๆ ของอาคารที่เคลื่อนที่ในแนวดิ่งชนิดหนึ่ง มีประสิทธิภาพในการเคลื่อนย้ายคนหรือสิ่งของระหว่างชั้น ลิฟต์ในปัจจุบันใช้พลังงานมอเตอร์ไฟฟ้าในการทำงาน ลิฟต์จึงเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ซึ่งระบบลิฟต์ขนส่ง ลิฟต์โดยสารมีอยู่หลายระบบทั้งสลิง ไฮดรอลิก สกรูและสูญญากาศ แต่ในที่นี้ลิฟต์ระบบสกรูของซีเบส ลิฟท์ซึ่งเป็นลิฟต์ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและมีรูปลักษณ์เหมาะกับการใช้งานสำหรับบ้านอยู่อาศัย

ลิฟต์ คำทับศัพท์จากภาษาอังกฤษฝั่งยุโรป

ถ้าพูดถึงคำว่า ลิฟต์ ในภาษาอังกฤษจะมี “Lift” หรือ “Elevator” ซึ่งขึ้นอยู่กับประเทศที่ใช้งานเช่นทางฝั่งยุโรปจะใช้คำว่า Lift ทางฝั่งอเมริกาจะใช้ Elevator ซึ่งทั้งสองคำมีความหมายที่เหมือนกันแต่สะกดต่างกันโดยสิ้นเชิง ส่วนในภาษาไทยเราจะใช้แค่คำว่า “ลิฟต์” โดยมาจากภาษาอังกฤษแบบยุโรปนั่นเอง

cibes lift best home lift platform

โดยคำว่า ลิฟต์ นั้นมาจากคำทับศัพท์ โดยทางราชการกำหนดไว้โดยใช้ระบบการเขียนคำทับศัพท์จากราชบัณฑิตยสถาน โดยภาษาอังกฤษจึงได้รับความนิยมใช้เป็นภาษาเพื่อการสื่อสารมากที่สุด มีประเทศต่าง ๆ ยอมรับภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการมากมาย ภาษาอังกฤษจึงกลาย เป็นภาษาสากลของชาวโลก

คำว่า ลิฟต์ ที่ถูกต้องจะต้องสะกดด้วย ต์ คือ “ลิฟต์” นั่นเอง โดยคำทับศัพท์นั้นเกิดจากการลากเสียงจากหูของคนไทยเข้ากับเสียงภาษานั้น ๆ ให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับ

มาดูหลักเกณฑ์การทับศัพท์ สำนักงานราชบัณฑิตยสภา

  1. การทับศัพท์คือให้ถอดอักษรในภาษาเดิมและให้เขียนในรูปที่อ่านได้ง่ายในภาษาไทย
  2. แยกกำหนดหลักเกณฑ์การทับศัพท์ภาษาต่างๆแตกต่างกันไป
  3. คำทับศัพท์ที่ใช้กันมานานจนถือเป็นภาษาไทย ให้ใช้ต่อไปตามเดิม เช่น ช็อกโกเลต, ช็อกโกแลต, เชิ้ต, ก๊าซ, แก๊ส เป็นต้น
  4. คำนามวิสามัญที่ใช้กันมานานแล้ว อาจใช้ต่อไปตามเดิม

เมื่อได้เห็นแล้วว่าคำที่ถูกต้องคืออย่างไร แต่เสียงอ่านที่เหมือนกันทำให้ไม่ได้มีผลมากนั่นเอง โดยภาษาไทยหมวดตัวสะกดคำที่มักเขียนผิดบ่อยหรือสะกดผิดในหมวดนี้เป็นสระที่มีตัวการันต์หรือการทับศัพท์ ยกเว้นเวลาพิมพ์เอกสารสำคัญจึงควรให้เป็นภาษาไทยที่ถูกต้องเช่น การจองตั๋วเครื่องบิน การทำประกัน การพิมพ์เอกสาร เป็นต้น ควรจะพิมพ์ให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทย

ความสำคัญของลิฟต์กับที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

ถ้าพูดถึงเรื่องลิฟต์สำหรับที่พักอาศัยกำลังได้รับความนิยมและความต้องการลิฟต์บ้านเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่ว่าคุณจะมีบ้านแบบไหน ลิฟต์ที่อยู่อาศัยจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอ ลิฟต์ประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่เดินไม่ถนัด การใช้ลิฟต์ชนิดนี้ทำให้ขึ้นลงได้ง่ายมาก ในตลาดมีลิฟต์ที่อยู่อาศัยหลายประเภท และคุณสามารถเลือกลิฟต์ประเภทใดก็ได้ตามความต้องการและความต้องการของคุณ คุณสามารถเลือกลิฟต์แก้ว ลิฟต์ห้องโลหะ และลิฟต์ประเภทอื่นได้เช่นกัน

ลิฟต์บ้านมักจะเพิ่มความหรูหราและเพิ่มมูลค่าทรัพย์สิน ได้ทำให้คุณจะสามารถขายเพื่อทำกำไรได้เช่นกัน ลิฟต์ประเภทต่าง ๆ ต้องการรูปร่างและพื้นที่ต่างกัน ดังนั้นการเลือกลิฟต์ที่ดีคุณต้องสามารถปรับแต่งการออกแบบให้เหมาะกับธีมของบ้านได้เช่นกัน!

cibes lift spelling 02

ลิฟต์บ้านขนาดเล็กของซีเบส ลิฟท์ ไม่ต้องขุดบ่อ ไม่มีห้องเครื่อง

ไม่เพียงแต่การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ปรับแต่งลิฟต์ได้ตามใจชอบเท่านั้น ซีเบส ลิฟท์ยังเอาชนะใจลูกค้าด้วยขั้นตอนการติดลิฟต์ที่ง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้ห้องเครื่อง ไม่จำเป็นต้องสร้างบ่อลิฟต์จึงไม่กระทบต่อสถาปัตยกรรมเดิมของตัวบ้าน

Home Lift รุ่น Cibes Classic:

เป็นรุ่นคลาสสิค ราคาเริ่มต้นของทางเรา มาพร้อมกับคุณสมบัติต่าง ๆ มากมาย ลิฟต์บ้านรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เพราะมีขนาดให้เลือก 17 ขนาด รับน้ำหนักได้สูงถึง 300-400 กิโลกรัม ปล่องลิฟต์สามารถเลือกเป็นกระจกได้สูงสุดถึง 5 ด้าน เพื่อทำให้บ้านดูโปร่ง โล่งและความสวยงาม ไม่อึดอัด สามารถเห็นเป็น Panoramic วิวได้ 360 องศา

Home Lift รุ่น Cibes V90/ Cibes V80/ Cibes V70:

นี่คือลิฟต์สายผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุด เพราะมีทั้ง V90 ลิฟต์สไตล์เคบิ้น (ลักษณะแบบลิฟต์โดยสาร), V80 ลิฟต์สไตล์แพลตฟอร์ม และ V70 ลิฟต์ไม่มีปล่องที่เหมาะสำหรับบ้านที่เตรียมปล่องไว้แล้ว ด้วยซีรี่ส์รุ่น Aurora, Galaxy และ Elegance มีดีไซน์ที่หลากหลายและตัวเลือกมากมาย แผงอิเล็กทรอนิกส์ หน้าจอสัมผัสที่ทันสมัย ลิฟต์บ้านอัจฉริยะ มีทั้งประตูลิฟต์แบบสวิงบานคู่ ชุดขับเคลื่อนเวอร์ชั่นใหม่ ลวดลายบนแผงคอนโทรล ปล่องลิฟต์เป็นกระจกใสขนาดใหญ่ทั้ง 4 ด้าน มีขนาดลิฟต์ให้เลือกมากถึง 41 ขนาด

Home Lift รุ่น Cibes Air:

ลิฟต์สไตล์สแกนดิเนเวียน สุดหรู มีแผงควบคุม 3 แบบให้เลือก คือ แบบโลหะ/แบบไม้/แบบผ้า เลือกสีลิฟต์จากชาร์ตสี RAL ได้กว่า 300 เฉดสี มีขนาดแพลตฟอร์มลิฟต์ 17 ขนาดให้เลือกเพื่อให้พอดีกับพื้นที่ในบ้านคุณ อีกทั้งยังสามารถทำปล่องลิฟต์เป็นกระจกเพื่อได้ Panoramic View 360 องศาเช่นกัน

ถ้าคุณสนใจติดตั้งลิฟต์บ้าน หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเรามาได้ที่

บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • โทรศัพท์ (ฝ่ายขาย) : 02-114-6499
  • โทรศัพท์ (บริการหลังการขาย 24 ชม.) : 02-114-6998
  • อีเมล : [email protected]
  • เว็บไซต์ : https://www.cibeslift.co.th/

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านระบบสกรูของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.cibeslift.co.th/homelift-main-form เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา

ขอบคุณข้อมูลจาก:  สำนักงานราชบัณฑิตยสภา