เหตุใด จึงควรติดตั้งระบบ Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) สำหรับลิฟท์บ้าน

ลิฟท์บ้านได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิธีในการขึ้นลงสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่เพียงแต่สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เด็กเล็กใช้ลิฟท์ได้อย่างปลอดภัยโดยแม้ว่าจะมีผู้ใหญ่อยู่ด้วย การติดตั้งระบบล็อคป้องกันเด็กสำหรับลิฟท์บ้านจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้เด็กกดลิฟท์เล่นเอง ไม่ใช่เฉพาะสำหรับเด็กยังรวมถึง ลิฟท์ผู้สูงอายุ และยังคำนึงถึง ลิฟท์วีลแชร์ อีกด้วย ระบบความปลอดภัยจึงถูกคิดค้นขึ้นโดยทางซีเบส ลิฟท์ ลิฟท์บ้านระบบสกรูที่มีความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก โดยเราได้รับมาตรฐานใบประกาศนียบัตรจากยุโรปโดย LIFTINSTITUUT

โดย Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) นั้นก็มีความคล้ายกับระบบในรถของคุณเวลาที่เด็กอาจมีการไปกดประตูเล่นเอง ดังนั้นรถยนต์จึงมีระบบนี้เกิดขึ้น สำหรับลิฟท์บ้านก็เช่นเดียวกัน โปรดดูบทความด้านล่างเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติล็อคป้องกันเด็ก

1. เหตุผลในการติดตั้ง Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) บนลิฟท์บ้าน

childlock cibes lift

หน้าตาระบบ Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) 

การใช้ลิฟท์เป็นพาหนะสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวและกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งในครอบครัว สมาชิกทุกคนใช้ลิฟท์ทุกวัน สำหรับผู้ใหญ่ การทำความเข้าใจวิธีใช้งานและจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในลิฟท์นั้นง่ายกว่าเด็ก อย่างไรก็ตาม เมื่อเด็กใช้ลิฟท์ อาจมีบางสถานการณ์ที่ผู้ใหญ่คาดเดาไม่ถึง เช่น

  • เด็กเล็กอาจสูงไม่พอ จึงไม่สามารถกดปุ่มบนแผงควบคุมได้
  • เด็กเข้าไปเล่นในลิฟท์ แล้วมีชิ้นส่วนของเล่น หรือสิ่งแปลกปลอมติดอยู่ในลิฟท์ ทำให้ลิฟท์หยุดทำงาน
  • เมื่อเกิดเหตุ เด็ก ๆ อาจไม่รู้จะร้องขอความช่วยเหลืออย่างไร

ด้วยเหตุนี้ซีเบสจึงแนะนำให้ผู้ใหญ่คอยเฝ้าดูเด็ก ๆ เสมอ โดยเฉพาะเด็กเล็กเมื่อใช้งานด้วยลิฟท์บ้าน อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ไม่สามารถติดตามเด็กเล็กหรืออยู่ที่บ้านได้ตลอดเวลา ดังนั้น Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) จึงเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เพื่อช่วยให้ผู้ใหญ่ในครอบครัวควบคุมการใช้งานลิฟท์ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตลิฟท์ชั้นนำของโลก Cibes Lift Group คำนึงถึงประสบการณ์และความปลอดภัยของผู้ใช้อยู่เสมอ ดังนั้น ซีเบส ลิฟท์ จึงเปิดตัวระบบ Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) พิเศษบนลิฟท์

2. ระบบล็อคป้องกันเด็กในลิฟท์ของซีเบสเป็นอย่างไร

2.1. Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก) คืออะไร?

หน้าตาระบบ Child Lock ของ Cibes Lift

                                                                             

ระบบล็อคป้องกันเด็ก คือ ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่เปิดตัวครั้งแรกในลิฟท์บ้านของซีเบสระบบ EcoSilent Drive ระบบล็อคป้องกันเด็กเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งบนลิฟท์เพื่อจำกัดความเสี่ยงของเด็กเล็กในการใช้ลิฟท์โดยไม่มีผู้ดูแล

อุปกรณ์ล็อคป้องกันเด็กได้รับการวิจัยและพัฒนาโดยซีเบสเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสะดวกสบายเมื่อใช้งานลิฟท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ซีเบสแนะนำให้ผู้ใหญ่สังเกต แนะนำและคอยดูแลเด็กเล็กเสมอเมื่อใช้ลิฟท์

2.2. การออกแบบ Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก)

ล็อคป้องกันเด็กมีการออกแบบสไตล์นอร์ดิก ที่เรียบง่าย มุมโค้งมน หน้าจอสัมผัสที่ทันสมัยและสะดวก การแสดงบนปุ่มนั้นเรียบง่ายและเข้าใจได้ง่าย โดยปกติแล้วล็อคจะติดตั้งที่ความสูง 1.8 เมตร ให้พ้นมือเด็กเล็ก

2.3. วิธีใช้และคุณสมบัติ Child Lock (ล็อคป้องกันเด็ก)

หากต้องการใช้ล็อคป้องกันเด็ก คุณสามารถดูวิธีการใช้สั้นๆ ที่ด้านล่างนี้ :

วิธีเปิดใช้งาน Child Lock

กดล็อคค้างไว้ 3 วินาทีจนกระทั่งไฟ LED ติดสว่าง

วิธีเรียกลิฟท์ในขณะที่เปิด Child Lock

กดล็อคค้างไว้ 1 วินาทีจนกระทั่งไฟ LED ติดสว่าง ล็อคป้องกันเด็กจะปิดใช้งานเป็นเวลา 10 วินาทีเพื่อให้คุณเรียกลิฟท์ หลังจากผ่านไป 10 วินาที ไม่ว่าประตูจะเปิดหรือไม่ก็ตาม ล็อคจะทำงานอีกครั้งโดยอัตโนมัติ

วิธีปิด Child Lock

กดล็อคค้างไว้ 3 วินาทีจนกระทั่งไฟ LED ดับเพื่อปิดล็อคป้องกันเด็ก

3. เกี่ยวกับ ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย)

ระบบล็อคป้องกันเด็กเป็นหนึ่งในระบบความปลอดภัยใหม่ของซีเบส ลิฟท์เพิ่มเข้ามาในลิฟท์ระดับ High-End ในปัจจุบันมีประโยชน์มากมายสำหรับบ้านที่เป็นครอบครัว มีเด็กเล็ก ความปลอดภัยของลูกคุณต้องมาก่อน เช็กลิฟท์ทุกครั้งก่อนใช้งานตรวจดูให้ถี่ถ้วนว่ามีเด็กอยู่ในลิฟท์บ้านของคุณหรือไม่ โดยคุณก็สามารถปิด-เปิด ฟังก์ชันป้องกันเด็ก (Child Lock) ได้ตามต้องการ จึงเป็นฟังก์ชั่นที่ทั้งหรูหราและมีประโยชน์กับคุณ และนี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ลิฟท์ของซีเบส แตกต่างจากลิฟท์ที่อื่น ๆ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีและราคา ซึ่งคุณทราบปัจจัยที่กำหนดราคาลิฟท์บ้านให้ราคาต่ำหรือสูงได้ที่บทความ ลิฟท์บ้าน ราคา

เรานำเสนอโซลูชั่นลิฟท์บ้านที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร ของแท้นำเข้าจากสวีเดน ลูกค้าจึงไม่เพียงมั่นใจในคุณภาพ แต่ยังดูแลด้วยบริการหลังการขาย เป็นกันเอง ใส่ใจ ปฏิบัติตามมาตรฐานระดับโลก ด้วยทีมงานมืออาชีพ กระตือรือร้น และมีประสบการณ์ ลิฟท์บ้านของซีเบสได้รับความรักและความไว้วางใจจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ

ถ้าคุณสนใจติดตั้งลิฟท์บ้าน หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเรามาได้ที่ บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • โทรศัพท์ (ฝ่ายขาย) : 02-114-6499
  • โทรศัพท์ (บริการหลังการขาย 24 ชม.) : 02-114-6998
  • อีเมล : [email protected]
  • เว็บไซต์ : https://www.cibeslift.co.th/

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านระบบสกรูของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.cibeslift.co.th/homelift-main-form เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา