3 เหตุผลที่สถาปนิกเลือกใช้ ลิฟท์ระบบสกรู

ทำไมสถาปนิกที่เคยได้ลองสัมผัสกับ ลิฟท์บ้านระบบสกรู (Screw Lift หรือ Screw Driven Lift) ของ Cibes Lift แทบจะไม่กลับไปใช้ลิฟท์บ้านระบบอื่นเลย ไม่ว่างานนั้นจะเป็นการออกแบบติดตั้งลิฟท์บ้าน, ลิฟท์ผู้สูงอายุ หรือลิฟท์ยกรถ วีลแชร์ สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน หรือห้างสรรพสินค้า

เพราะการรับสร้างบ้าน สถาปนิกต้องคำนึงถึงขนาดพื้นที่​​เป็นปัจจัยอันดับแรกในการเลือกลิฟท์บ้าน หลังจากนั้นควรวัดขนาดของพื้นที่ห้องหรือพื้นที่บริเวณที่จะติดลิฟท์ให้เหมาะสม และสิ่งที่ควรทราบเพิ่มเติมก็คือ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างลิฟท์ระบบขับเคลื่อนด้วยสกรูและลิฟท์เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น ไฮดรอลิกและลิฟท์สลิงที่ช่วยให้มีประสิทธิภาพดีกว่าอย่างสม่ำเสมอ เราสรุปเหตุผลหลัก 3 ประการที่เรามักได้ยินด้านล่างนี้!

ลิฟท์บ้านระบบสกรู ประหยัดพื้นที่ รุ่นคลาสสิค 

ลิฟท์บ้านระบบสกรู ประหยัดพื้นที่ รุ่นคลาสสิค 

1.ลิฟท์ระบบสกรู เหนือชั้นยิ่งกว่าเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างอาคารพาณิชย์กับบ้าน คือ บ้านนั้นไม่ค่อยมีพื้นที่ว่าง ๆ 4 ตารางเมตรขึ้นไป และถึงแม้ว่าจะมีก็มักจะถูกนำไปใช้สอย

ซึ่งทุกตารางเซนติเมตรมีค่า และนั่นคือจุดที่ลิฟท์บ้านระบบสกรูแตกต่างจากลิฟท์บ้านรูปแบบอื่น เพราะ ประหยัดพื้นที่ รุ่นที่เล็กที่สุดของ Cibes Lift อยู่ที่ 1 ตารางเมตร แต่ให้อัตราส่วนพื้นที่ในการยืนในลิฟท์สูงถึง 73% โดยที่ลิฟท์บ้านแบบสกรูออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีสามารถให้ความสะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกค้า และจะต้องไม่เสียไปกับระบบห้องเครื่อง พื้นที่สำหรับประตูเลื่อนเข้า และความไม่มีประสิทธิภาพอื่น ๆ

ลิฟท์ระบบสกรู ไม่มีห้องเครื่อง ติดตั้งไวใน 5-7 วัน

ลิฟท์ระบบสกรู ไม่มีห้องเครื่อง ติดตั้งไวใน 5 – 7 วัน

2.ลิฟท์สกรูที่ปรับแต่งดีไซน์ให้เข้ากับบ้านอย่างลงตัว

ไม่ใช่ลิฟท์ทุกประเภทจะสามารถปรับแต่งดีไซน์ได้ แม้ว่าลิฟท์บ้านแบบดั้งเดิมจะมีตัวเลือกการปรับแต่งมากมาย เช่น แผงควบคุมแบบต่าง ๆ เพดาน การตกแต่งห้องโดยสาร และอื่น ๆ แต่ลิฟท์ส่วนใหญ่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานการออกแบบของอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตามวัสดุอย่างสแตนเลสที่เป็น Material หลักของลิฟท์นั้นไม่ใช่สี และอาจไม่ได้เหมาะกับดีไซน์ของทุก ๆ บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูลิฟท์ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่ลิฟท์สลิงจะเปลี่ยนจากประตูบานเลื่อนสแตนเลสไปเป็นแบบอื่น เพื่อให้เข้ากับดีไซน์ของบ้าน

ในขณะที่ลิฟท์บ้านขับเคลื่อนด้วยสกรูจาก Cibes มีสีฝุ่นระดับพรีเมียมให้เลือกมากมาย
และการปรับแต่งไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น การออกแบบแผงควบคุมไปจนถึงพื้นหนัง พื้นผิวไม้ ผนังพื้นผิวนำเข้าของสหรัฐฯ และไม่ต้องพูดถึงไฟ LED เส้น เปลี่ยนสี RGBW ที่สวยงาม เห็นได้ชัดว่าลิฟท์ระบบสกรูมาพร้อมกับตัวเลือกแบบกำหนดเองที่เหมาะกับการตกแต่งภายในบ้านมากกว่า

ลิฟท์สกรู ที่ปรับแต่งดีไซน์เข้ากับสไตล์บ้านเหมือนติดตั้งแต่แรก

ลิฟท์สกรู ที่ปรับแต่งดีไซน์เข้ากับสไตล์บ้านเหมือนติดตั้งแต่แรก

3.ลิฟท์สกรูเสถียรมาก จึงเข้าตรวจบำรุงรักษาน้อยกว่า ไม่เสียเวลาเจ้าของบ้าน

นี่เป็นเรื่องใหญ่ที่มักถูกละเลยจนกว่าจะสายเกินไป ลิฟท์ระบบสลิงและลิฟท์ไฮดรอลิกเป็นเครื่องจักรที่ซับซ้อนซึ่งต้องการการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แล้วประมาณ 1 ครั้งต่อเดือน ซึ่งการเข้าบำรุงรักษาน้อยกว่า หมายความว่าระบบลิฟท์มีความเสถียรมากกว่านั่นเอง

สำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่มีเวลา นี่เป็นเรื่องยุ่งยากมาก หนึ่งวันเต็มของการให้วิศวกรเข้ามาในบ้าน คุณต้องดูแลพวกเขา เพียงเพื่อให้ลิฟท์บ้านทำงานได้อย่างถูกต้อง

ในขณะที่ลิฟท์บ้านแบบสกรูได้รับการออกแบบมาสำหรับที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว และด้วยเทคโนโลยี EcoSilent ของ Cibes ทำให้ลิฟท์ต้องการการบำรุงรักษาเพียง 1-2 ครั้งต่อปีเท่านั้น

ความปลอดภัยระดับสูงมาตรฐานสากล ด้วย TÜV SÜD Certification ผู้ให้บริการตรวจสอบและรับรองระบบระดับโลก ได้รับการรับรอง ISO 9001 มาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพ (QMS) ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และ ได้รับการรับรองจาก LiftInstituut หน่วยงานชั้นนำของยุโรปที่เชี่ยวชาญด้านการรับรองลิฟท์

ลิฟท์บ้าน ระบบสกรูปรับแต่งได้ตามใจคุณ

ลิฟท์บ้าน ระบบสกรูปรับแต่งได้ตามใจคุณ

บทสรุปทำไมสถาปนิกถึงไว้ใจและเลือกลิฟท์ระบบสกรู

สำหรับสถาปนิกที่เชี่ยวชาญด้านการรีโนเวททราบดีว่าไม่มีอะไรจะเลวร้ายไปกว่าการที่…

  • ลูกค้าอยากติดลิฟท์แต่พื้นที่ติดตั้งน้อย ไม่เอื้ออำนวย 
  • ลูกค้าอยากติดลิฟท์แต่ต้องปรับโครงสร้างบ้านเยอะ ค่าใช้จ่ายสูงทั้งขุดบ่อลิฟท์ขนาดยักษ์ตรงพื้นที่ที่จะติดตั้ง สร้างผนังคอนกรีตเพื่อทำปล่องลิฟท์ และเจาะทะลุหลังคาเพื่อติดตั้งห้องเครื่อง
  • ลูกค้าอยากได้ลิฟท์ที่ดีไซน์เข้ากับบ้านเดิมหรือเข้ากับสไตล์บ้าน

ซึ่งเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยสกรู เป็นลิฟท์ไม่มีห้องเครื่อง ของ Cibes ช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ทั้งหมด เนื่องจากไม่มีบ่อและบางรุ่นมาพร้อมปล่องลิฟท์ จึงสามารถติดตั้งเข้ากับโครงสร้างที่มีอยู่ได้โดยไม่ยุ่งยาก และหรือแม้แต่ติดลิฟท์ภายนอกบ้าน ลิฟท์กลางแจ้ง ลิฟท์ขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า ทางเราก็เคยได้ทำการติดลิฟท์บ้านแบบนี้มาแล้วทั้งสิ้น!

ถ้าคุณสนใจติดตั้งลิฟท์บ้าน หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเรามาได้ที่ บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • โทรศัพท์ (ฝ่ายขาย) : 02-114-6499
  • โทรศัพท์ (บริการหลังการขาย 24 ชม.) : 02-114-6998
  • อีเมล : [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านระบบสกรูของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.cibeslift.co.th/homelift-main-form เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา