คนรวยชอบซื้ออะไร เผย 8 สิ่งที่คนรวยซื้อแบบไม่สนราคา

คนรวยชอบซื้ออะไร เผย 8 สิ่งที่คนรวยซื้อแบบไม่สนราคา

ในยุคปัจจุบัน การซื้อของในแต่ละครั้งจะต้องคิดให้รอบคอบว่าของสิ่งนั้นจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยาวนานแค่ไหน โดยคนที่เป็นมหาเศรษฐีนั้นก็มีการซื้อสิ่ง ๆ นึงอย่างต้องคิดล่วงหน้าเช่นเดียวกับทุกคน การลงทุนเพื่ออนาคตเป็นสิ่งที่มหาเศรษฐียอมจ่ายโดยไม่เสียดายเงินเลยทีเดียว เนื่องจากของสิ่งนั้นในอนาคตอาจเป็นสิ่งล้ำค่า สิ่งที่ช่วยประหยัดเวลา ที่น่าสังเกตคือพวกเขาใช้จ่ายมากขึ้นเท่าไร คนรวยก็ยิ่งมีเงินมากขึ้นเท่านั้น และความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์และของสะสมอื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ โดยอิงจากบทความของ Business Insider และเว็บไซต์อื่น ๆ นี้ มาดูกันว่าคนรวยซื้ออะไรเพื่อเป็นการลงทุนในอนาคตกัน กับซีเบสลิฟท์

8 สิ่งที่คนรวยชอบและเมื่อมีเงินมักซื้อเพื่อเป็นตัวแทนความสำเร็จ หรือ สร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิต 

8 สิ่งที่คนรวยชอบและเมื่อมีเงินมักซื้อเพื่อเป็นตัวแทนความสำเร็จ หรือ สร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิต 

1.รถยนต์หรูหรือรถซูเปอร์คาร์

คนรวยยังคงชอบรถหรู ซูเปอร์คาร์จริง ๆ เพราะเป็นรถสมรรถณะสูงมีเอกลักษณ์และมีการผลิตแบบใช้งานฝีมือผสมเครื่องจักร รายงานการสำรวจจาก Knight Frank ระบุว่ารถ 8 ใน 25 คันเคยถูกประมูลไปได้ในราคามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในปี 2015 โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยังพบอีกว่ายอดขายรถหรูยังคงสามารถเติบโตสวนทางกับยอดขายรถยนต์ประเภทอื่น ๆ คนที่มีเงินอาจะซื้อเพื่อเป็นรางวัลแด่ความสำเร็จของตนเอง

2.เฟอร์นิเจอร์หรูหรา

คฤหาสน์ขนาดใหญ่ต้องการเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก และความต้องการโซฟาหรู โต๊ะ เตียง ในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเยอะมาก เช่น ไม้สักทอง เนื้อไม้มีสีน้ำตาลทองมีลักษณะไม้เนื้อละเอียดไม่มีลวดลายมากนัก เปลเด็กทองคำแท้ โซฟาฝังเพชรสุดอลังการ เป็นต้น

3.เหรียญสะสมหายาก งานอดิเรกคนรวย

การสะสมเหรียญค่อนข้างมีกำไรเนื่องจากเป็นกลยุทธ์การลงทุนระยะยาว อีกทั้งราคาของชิ้นส่วนหายากนั้นราคาเพิ่มขึ้นกว่า 232% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การสะสมเหรียญเงินและเหรียญทองคำ ต้องใช้เงินสูงมาก ส่วนผู้ที่มีฐานะดีจะให้ความสนใจเหรียญกษาปณ์ทองคำ โดยเฉพาะเหรียญเก่าหายาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการสะสมความมั่งคั่งผ่านการถือครองเหรียญทองคำ

4.งานศิลปะเพิ่มมูลค่า

การสะสมงานศิลปะดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนรวยทำ การซื้องานศิลปะเป็นการลงทุนพอ ๆ กับงานอดิเรก คนส่วนใหญ่ซื้อของที่พวกเขาตั้งใจจะลงทุนกับมัน บางคนซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย บางคนคิดว่าเป็นการลงทุนระยะยาว สินทรัพย์ที่ให้รายได้ต่อเดือนในขณะที่ยังเพิ่มมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป ศิลปะก็เป็นแนวคิดเชิงกลยุทธ์ในการลงทุนเช่นกัน การเป็นเจ้าของงานศิลปะใน 10 ปีข้างหน้าอาจะเพิ่มมูลค่าเป็นเท่าตัว ในสถานการณ์เพิ่มขึ้นประมาณ 10% แท้จริงแล้ว งานศิลป์ได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

5.แสตมป์เก่าแก่

บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกลงทุนในการสะสมแสตมป์หายาก เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำกับเหรียญ แสตมป์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกคือ “British Guiana 1 Cent Magenta” ซึ่งเป็นแสตมป์ชุดสุดท้ายที่เหลืออยู่จากช่วงที่วางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2399 แสตมป์เก่าแก่นั้นมีราคาแพงมหาศาล ยิ่งถ้าถูกผลิตมาชุดเดียวเท่านั้น

6.อัญมณีล้ำค่า

อัญมณีล้ำค่ามักเป็นที่ชื่นชอบของผู้มั่งคั่ง แต่เพชรสีได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยราคาพุ่งสูงถึง 67% เพชรที่แพงที่สุดในโลกที่เคยขายคือเพชร Wittelsbach-Graff ในปี 2554 โดยอัญมณี ช่วยทำให้ผู้ที่ได้ครอบครองมีความเป็นสิริมงคล มีชีวิตที่ร่มเย็นเป็นสุข มีความมั่งคั่ง และความมั่นคง หรือเก็บสะสมของทรงคุณค่าในระยะยาว

7.นาฬิกาหรู

คนรวยยังคงชอบวิธีบอกเวลาราคาแพง ราคานาฬิกาเพิ่มขึ้น 67% ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา Breguet Grande Complication Marie-Antoinette ถือเป็นนาฬิกาที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก แม้ว่านาฬิกาหลายรุ่นจะแพงแต่หลักล้าน แต่ยังไงก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า วัสดุที่มีความหรูหรา หรือหายาก รวมถึงคุณภาพที่ทนทานเป็นพิเศษ ย่อมมีส่วนสำคัญต่อราคาเช่นกันเครื่อง

8.เครื่องเคลือบลายคราม

จะเป็นที่นิยมในหมู่นักสะสม เนื่องจากการผลิตมีความซับซ้อนมาก การตกแต่งและประดับอย่างมีศิลปะจำเป็นต้องใช้ฝีมือระดับสูง เครื่องเคลือบลายครามได้เข้าสู่พระราชวังคือเริ่มจากยุคราชวงศ์หมิง ซึ่งได้ผ่านกระบวนการผลิตอันน่าทึ่ง มีความทนทานสูง และเป็นมรดกตกทอดภายในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย จึงทำให้เครื่องเคลือบลายครามนั้นมีราคาสูงมาก

อีก 2 สิ่งที่ดูเป็นนามธรรมแต่ว่าตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนรวย มาก ๆ นั่นคือ

ประสบการณ์

ประสบการณ์ คือ อีกไลฟ์สไตล์คนรวย เช่น การเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ การรับประทานอาหาร Fine Dining ในร้านหรู การเข้าร่วมงานอีเวนต์พิเศษ เช่น งานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียง งานกีฬานัดสำคัญ งานคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง หรือจะเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่หรู ๆ เช่น บ้านพักตากอากาศ รีสอร์ทสุดหรูบนเกาะส่วนตัว เป็นต้น ประสบการณ์ดี ๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่คนรวยมักมองหาและต้องการ เนื่องจากทั้งเป็นการผ่อนคลายและเพลิดเพลินที่ดี นอกจากนี้ เหตุผลที่คนรวยชอบซื้อประสบการณ์เพราะสามารถสร้างความทรงจำที่ดีและความรู้สึกที่หลากหลายได้ในเวลาเดียวกัน

ความสะดวกสบาย

ความสะดวกสบายเป็นสิ่งที่คนรวยให้ความสำคัญและพร้อมจ่ายเงินเพื่อได้รับบริการต่าง ๆ เช่น การมีผู้ช่วยส่วนตัว (Personal Assistant) ที่คอยจัดการตารางเวลา อำนวยความสะดวก การมีพ่อบ้านหรือแม่บ้านไปซื้อของในห้างสรรพสินค้า ทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน การมีคนขับรถที่คอยขับรถรับ-ส่ง นอกจากนี้ พวกเขายังใช้เครื่องบินส่วนตัวหรือเฮลิคอปเตอร์เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยเครื่องบินในระดับทั่วไปและรอเวลายาว ๆ อีกทั้งพวกเขายังเลือกพักที่โรงแรมหรูหราที่มีบริการห้องพักตลอด 24 ชั่วโมง  และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ  ที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาสะดวกสบายและปลอดภัยขึ้น

จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ลิฟท์บ้าน คือ อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์หรูในบ้าน ที่ให้ทั้งประสบการณ์และความสะดวกสบาย

เพราะลิฟท์คืออีกหนึ่งความสะดวกสบายในการขึ้นลงในแต่ละชั้น ซึ่งลิฟท์บ้านจาก ซีเบส ลิฟท์ สามารถออกแบบให้เข้ากับธีมบ้านสุดหรูของคุณ Built-in ปล่องกระจก Panoramic พร้อม Interior ที่เลือกธีมได้ทั้งแผงควบคุม สีลิฟท์ และพื้นลิฟท์ จึงทำให้ลิฟท์บ้านกลายเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สุดหรู อีกทั้งอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 20 -30 ปีจึงทำให้ลิฟท์บ้านกลายเป็นของที่มีมูลค่าเป็นอย่างมากสำหรับคนที่สร้างบ้านใหม่ หรือมีบ้านอยู่แล้ว

จุดเด่นของซีเบส ลิฟท์

    • มาพร้อมกับปล่องลิฟท์ของตัวเอง: ด้วยปล่องสำเร็จรูปของเรา จึงทำให้สถาปนิกไม่จำเป็นต้องวางแผนทำปล่องคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดใหญ่
    • ไม่มีบ่อลิฟท์: คุณไม่จำเป็นต้องวางแผนเพื่อขุดบ่อลิฟท์เหมือนลิฟท์บางระบบ เนื่องจากเราลิฟท์ของเราเพียงต้องการเซาะพื้นลงไป 50 มม. สำหรับวางลิฟท์และปล่อง หรือไม่ต้องเซาะพื้นแต่ทำทางลาดเพื่อเข้าลิฟท์ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ไม่จำเป็นต้องวางแผนการป้องกันน้ำหรือการระบายน้ำในหลุมลึกเหมือนการติดตั้งลิฟท์แบบสลิง
    • ลิฟท์ไม่มีห้องเครื่อง: ด้วยลิฟท์ของซีเบสที่เคลื่อนที่ด้วยระบบสกรู คุณจึงไม่จำเป็นต้องวางแผนทำห้องเครื่อง ทำให้การติดตั้งง่ายมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะการติดลิฟท์บนชั้นดาดฟ้า ที่คุณไม่จำเป็นต้องมีห้องเครื่องอยู่ข้างบนลิฟท์ชั้นบนสุดอีกที

สรุปคือคนรวยมักจะใช้จ่ายเงินไปกับการทำให้ชีวิตของพวกเขาสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเป็นการลงทุนในระยะยาวอีกด้วย โดยความรู้ทางการเงินเหล่านี้ เป็นการปูทางความสำเร็จที่เศรษฐีใช้กันนั่นเอง ซึ่งคุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์ประเภทต่าง ๆ ของเรา เช่น ลิฟท์บ้าน, ลิฟท์ผู้สูงอายุ, ลิฟท์ยกรถวีลแชร์ เป็นต้น

ถ้าคุณสนใจติดตั้งลิฟท์บ้าน หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเรามาได้ที่ บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • โทรศัพท์ (ฝ่ายขาย) : 02-114-6499
  • โทรศัพท์ (บริการหลังการขาย 24 ชม.) : 02-114-6998
  • อีเมล : [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านระบบสกรูของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.cibeslift.co.th/homelift-main-form  เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา