เมื่อคุณคิดจะติดตั้งลิฟต์บ้าน, แต่มีหลายปัจจัยที่เป็นปัญหาในการเตรียมหน้างาน เช่น

• บ้านของคุณมีชั้นใต้ดิน ซึ่งไม่สามารถทำบ่อลิฟต์ได้
• มีการวางงานระบบไว้ใต้พื้นดิน เช่น ไฟฟ้า ประปา ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุของปัญหาหากมีการขุดบ่อลิฟต์
• ไม่มีพื้นที่ด้านบนสำหรับทำห้องเครื่องของลิฟต์
• มีพื้นที่จำกัดสำหรับลิฟต์ ไม่อยากเสียพื้นที่ทั้งห้องไปเป็นลิฟต์

ด้วยข้อจำกัดทั้งหลายเหล่านี้อาจทำให้คุณต้องล้มเลิกความคิดที่จะติดลิฟต์สักตัวในบ้าน หรือเตรียมเงินจำนวนมากเพื่อดัดแปลงโครงสร้างบ้านทั้งหลังให้รองรับการติดตั้งลิฟต์ แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเพราะ ซีเบส ลิฟท์ จะช่วยให้คุณมีลิฟต์บ้านได้แม้จะเป็นบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ต้องการเพียงลิฟต์ขนาดเล็กสำหรับผู้สูงอายุหรือรถวีลแชร์ ที่ใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย ด้วยรูปแบบลิฟต์บ้านระบบสกรูของซีเบส ลิฟท์ ที่ออกแบบมาสำหรับบ้าน ทำให้ติดตั้งได้สะดวก รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องมีบ่อลิฟต์ ไม่ต้องมีห้องเครื่องด้านบน ตัวลิฟต์มาพร้อมปล่องสำเร็จจากโรงงาน จึงทำให้ไม่ต้องเสียพื้นที่สำหรับปล่องปูนและทำให้ลิฟต์มีน้ำหนักเบากว่า คุณจึงไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างหลักของบ้านมารองรับลิฟต์ ลิฟต์สามารถติดตั้งลงบนพื้นบ้านเดิมได้เลย

การติดตั้งลิฟต์ขนาดเล็กสำหรับการใช้งานส่วนตัว 1

ภาพตัวอย่างในการเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้งลิฟต์บ้านของซีเบส ลิฟท์ ซึ่งค่อนข้างง่าย ไม่กระทบกับงานโครงสร้าง

จากภาพจะเห็นได้ว่าลิฟต์ของซีเบสไม่ต้องการบ่อลิฟต์ลึกลงไปใต้ดินและไม่ต้องสร้างห้องเครื่องให้ลิฟต์ที่ด้านบน ลิฟต์ของเราจึงสามารถติดตั้งได้ระหว่างชั้นในอาคารสูง บ้านที่มีชั้นใต้ดินหรือบ้านที่มีห้องใต้หลังคา

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงในการติดตั้งลิฟต์ของ ซีเบส ลิฟท์ คือพื้นที่ที่ต้องการจะติดตั้งลิฟต์ หากเดิมไม่มีปล่องปูนอยู่ก็สามารถมองหาพื้นที่สำหรับลิฟต์แบบแพลตฟอร์มที่มาพร้อมปล่อง โดยลิฟต์รุ่นนี้มีขนาดของลิฟต์ให้เลือกได้หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ในบ้านและการใช้งาน หากคุณจำกัดในเรื่องของพื้นที่ในบ้าน ลิฟต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ประหยัดพื้นที่ได้มากโดยขนาดที่เล็กที่สุดต้องการพื้นที่ในบ้านเพียง 1020 x 980 มม.

ตัวอย่างตำแหน่งการติดลิฟต์บ้านในมุมต่างๆ ลองดูว่าพื้นที่แบบไหนคล้ายกับพื้นที่ในบ้านของคุณ

ติดตั้งลิฟต์บริเวณช่องกลางบันได :

ติดตั้งลิฟต์บริเวณช่องกลางบันได scaled

ติดตั้งลิฟต์บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน :

ติดตั้งลิฟต์บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน scaled

ติดตั้งลิฟต์ภายนอกอาคาร :

ติดตั้งลิฟต์ภายนอกอาคาร scaled

ติดตั้งลิฟต์ในบ้านที่จำกัดความสูงที่ชั้นบน :

รูปลิฟต์ half gate scaled

เมื่อเตรียมพื้นที่ตามขนาดที่ต้องการเรียบร้อยแล้วสามารถนำลิฟต์ไปวางลงบนพื้นที่ที่เตรียมไว้ได้เลย แต่หากต้องการให้แพลตฟอร์มลิฟต์เสมอกับพื้นบ้านคุณเพียงดรอปพื้นลงไป 6 เซ็นติเมตร (เสมือนเป็นบ่อลิฟต์) เพียงเท่านี้การเตรียมพื้นที่หน้างานก็พร้อมสำหรับติดตั้งลิฟต์บ้านของซีเบส ลิฟท์แล้ว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการติดตั้งลิฟต์ซีเบสในบ้านที่สร้างใหม่ คือเมื่อตกแต่งบ้านไปประมาณ 90% หรือก่อนที่จะนำเฟอร์นิเจอร์เข้าในบ้านประมาณ 7 วัน เพราะการติดตั้งลิฟต์ของเรานั้นใช้เวลาประมาณ 5-7 วันก็จะแล้วเสร็จ (ขึ้นอยู่กับความยาก-ง่ายและความสูงของแต่ละอาคาร) หลังจากนั้นผู้รับเหมาของคุณสามารถเก็บงานรอยต่อระหว่างลิฟต์และบ้านเพื่อความกลมกลืนได้อย่างง่ายดาย