คู่มือการซื้อลิฟต์บ้าน ไม่พลาด 8 ขั้นตอนสำคัญสำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังสนใจติดตั้งลิฟต์

 

คู่มือการซื้อลิฟต์บ้าน ไม่พลาด 8 ขั้นตอนสำคัญสำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังสนใจติดตั้งลิฟต์

การซื้อลิฟต์บ้านเป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ที่จำเป็นต้องมีการจัดการหลายขั้นตอน ทาง Cibes จึงเตรียม 8 ขั้นตอนตั้งแต่เตรียมพร้อมจนถึงซื้อเสร็จเรียบร้อย

  1. การเตรียมการซื้อลิฟต์บ้านของท่าน
    นี่เป็นขั้นตอนการค้นคว้าซึ่งท่านต้องถามคำถามที่ถูกต้องกับตัวของท่านเอง
  1. จองการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับลิฟต์บ้าน
    ผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์บ้านหลายเจ้าให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพที่ไม่คิดเงิน จงใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่า!
  1. ออกแบบลิฟต์บ้านของท่าน
    ตอนนี้เป็นเวลาในการออกแบบลิฟต์บ้านของท่าน ผู้ผลิตลิฟต์บางรายก็มีเครื่องมือปรับแต่งแบบออนไลน์
  1. ขอใบเสนอราคา
    เมื่อท่านได้ปรับแต่งลิฟต์บ้านของท่านแล้ว ท่านสามารถขอรับใบเสนอราคา เพื่อทราบราคาโดยประมาณและเวลาการส่งมอบ
  1. การวัดและการตรวจสถานที่
    ผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ไปยังบ้านของท่านเพื่อทำการวัดพื้นที่
  1. สั่งซื้อลิฟต์บ้านของท่าน
    นี่เป็นเวลาที่ท่านต้องอนุมัติรายละเอียดลิฟต์บ้านและสั่งซื้อเพื่อได้รับราคาสุดท้ายและเวลาการส่งมอบ
  1. การส่งมอบและการติดตั้ง
    ลิฟต์บ้านถูกส่งมอบและติดตั้ง ผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์จะจัดการตารางเวลาและกระบวนการทั้งหมดให้กับท่าน
  1. ลงลายมือชื่อในสัญญาการบำรุงรักษาลิฟต์บ้าน
    วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้มั่นใจว่าลิฟต์บ้านของท่านนั้นทำงานได้ดีและปลอดภัยในการใช้ก็คือการบำรุงรักษา

 


 

ขั้นตอนที่ 1: เตรียมการซื้อลิฟต์บ้านของท่าน

ขั้นตอนที่ 1: เตรียมการซื้อลิฟต์บ้านของท่าน

เพื่อช่วยท่านในการกำหนดความต้องการ เราได้สร้างคำถามสั้น ๆ ที่จะช่วยท่านตัดสินใจว่าลิฟต์บ้านแบบไหนดีที่สุดสำหรับบ้านของท่าน:

  1. ท่านต้องการติดตั้งลิฟต์กี่ชั้น?
  2. ใช้ลิฟต์มากที่สุดต่อครั้งกี่คน?
  3. ลิฟต์จะต้องสามารถรองรับรถเข็นด้วยหรือไม่?
  4. ท่านต้องการติดตั้งลิฟต์ไว้บริเวณใดของบ้าน?
  5. พื้นที่ที่ท่านสามารถติดตั้งลิฟต์ได้คือเท่าไหร่ (กว้างxลึก)?
  6. ระยะระหว่างพื้นบ้านถึงเพดานในชั้นบนสุดคือเท่าใด?
  7. ท่านต้องการรูปแบบและสีของลิฟต์ท่านเป็นอย่างไร?
  8. งบประมาณของลิฟต์ของท่านคือเท่าใด?

เมื่อท่านได้ตอบคำถามเหล่านี้แล้ว ก็จะง่ายขึ้นมากที่จะเริ่มมองหาผู้ให้บริการที่เหมาะสม เช่น Cibes และขอคำแนะนำเพิ่มเติม ในขั้นตอนนี้

เคล็ดลับ: ลิฟต์ของ Cibes ถูกออกแบบตามมาตรฐานของ European Safety Standard Machinery Directive 2006/42/EC ดังนั้นลูกค้าของเราจึงเชื่อมั่นในความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน

 

ขั้นตอนที่ 2: จองการรับคำปรึกษาเกี่ยวกับลิฟต์บ้าน

ขั้นตอนที่ 2: จองการรับคำปรึกษาเกี่ยวกับลิฟต์บ้าน

ท่านสามารถจองการให้คำปรึกษาที่บ้านของท่าน หรือมาที่โชว์รูมของผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ ทั้งสองทางเลือกมีข้อดีและข้อเสีย รับคำปรึกษาที่บ้านของท่านจะให้โอกาสผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ทำการวัดพื้นที่และข้อมูลทางเทคนิคอื่น ๆ ที่ต้องการในการทำการเสนอราคาในทันที การรับคำปรึกษาที่โชว์รูมของผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์จะทำให้ท่านมีโอกาสเห็นลิฟต์ ทดลองและพบกับโซลูชั่้นเกี่ยวกับลิฟต์ต่าง ๆ ที่พวกเขามีให้

เคล็ดลับ: Cibes Lift มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมในการให้คำปรึกษาระดับมืออาชีพเพื่อออกแบบลิฟต์ที่ดีที่สุดให้กับบ้านของท่าน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

ขั้นตอนที่ 3: การออกแบบลิฟต์บ้าน ในรูปแบบที่ท่านต้องการ

ขั้นตอนที่ 3: การออกแบบลิฟต์บ้าน ในรูปแบบที่ท่านต้องการ

นี่คือช่วงที่น่าตื่นเต้นที่ท่านจะได้ออกแบบลิฟต์บ้านตามแบบฉบับของท่านเอง! ท่านต้องเลือกขนาด ดีไซน์ ฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันในลิฟต์แต่ละรุ่น รวมถึงเลือกสีและวัสดุที่เหมาะกับการออกแบบตกแต่งภายในของบ้านท่าน ท่านสามารถดูลิฟต์บ้านของ Cibes ได้ที่นี่ ลิฟต์บ้านขนาดเล็ก ไม่ขุดบ่อ มาพร้อมปล่อง ระบบสกรูจากสวีเดน

เคล็ดลับ: ลองใช้ Cibes Lift Configurator แบบลิฟต์ 3D เลือกรุ่น ปรับสี ลายและพื้นเองได้ เพื่อออกแบบลิฟต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับบ้านของท่าน! ท่านสามารถหาแรงบันดาลใจต่าง ๆ จากบทความเกี่ยวกับทิศทางการออกแบบตกแต่งภายในโดย Arch Daily

 

ขั้นตอนที่ 4: การขอรับใบเสนอราคา

ขั้นตอนที่ 4: การขอรับใบเสนอราคาลิฟต์บ้าน

เมื่อท่านจัดสเปคลิฟต์บ้านของท่านแล้ว (เช่น รุ่น, ขนาด, จำนวนชั้น, สีที่ชอบ, และวัสดุ) ท่านสามารถขอราคาและระยะเวลาในการจัดส่งและติดตั้งโดยประมาณ ซึ่งในขั้นตอนนี้จะไม่มีการตั้งค่าเงื่อนไขใด ๆ และท่านยังสามารถเปลี่ยนแปลงสเปคต่าง ๆ ได้หากท่านต้องการเพิ่มหรือลดคุณสมบัติของลิฟต์บ้าน ท่านสามารถใช้เวลาในการปรึกษากับผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ได้เต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าท่านจะได้รับในสิ่งที่ท่านต้องการ

โดยทั่วไป ใบเสนอราคาลิฟต์ของท่านจะมีอายุ 3 เดือน หากท่านทำการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดของลิฟต์ ราคาและเวลาในการจัดส่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากท่านต้องการรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาลิฟต์บ้าน ท่านสามารถดูได้จากบทความ ลิฟต์บ้าน ราคาเท่าไหร่?

เคล็ดลับ: ท่านต้องตรวจสอบงบประมาณงานก่อสร้างอื่นๆ ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการติดตั้งลิฟต์บ้าน เช่น งานไม้หรืองานสี ว่ารวมไปในราคาแล้วหรือยัง หากยังไม่รวม ท่านอาจต้องวางงบเผื่อสำหรับงานก่อสร้างที่เพิ่มเติมนั้น หรือขอให้ผู้ให้บริการลิฟต์ของท่านแก้ไขใบเสนอราคาได้เช่นกัน

 

ขั้นตอนที่ 5: การวัดและการตรวจสอบหน้างาน

ขั้นตอนที่ 5: การวัดและการตรวจสอบหน้างาน

หากในขั้นตอนก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการติดตั้งยังไม่ได้เข้าไปวัดพื้นที่ ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมาดูหน้างานที่บ้านของท่าน เพื่อทำการวัดพื้นที่และดูสถานที่ติดตั้งให้ดี โดยจะเป็นการตรวจสอบครั้งสุดท้ายเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่เหมาะสม ก่อนที่ท่านจะได้รับราคาสุดท้ายและทำการสั่งซื้อ นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ต้องมีการวางแผนการเตรียมหน้างานที่จำเป็น เช่น การสร้างช่องเปิดสำหรับติดตั้งลิฟต์เพื่อทะลุผ่านพื้น, การสร้างปล่องลิฟต์ หรือการขุดบ่อลิฟต์

เคล็ดลับ: ลิฟต์ของ Cibes จะใช้บ่อลิฟต์ที่ตื้นมาก (0, 50 หรือ 130 มม.) และมาพร้อมกับปล่องสำเร็จรูปที่ทำจากเหล็กหรือแก้ว เพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องสร้างปล่องของท่านเอง เว้นแต่ท่านสร้างปล่องเตรียมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

 

ขั้นตอนที่ 6: การสั่งซื้อลิฟต์บ้าน

ขั้นตอนที่ 6: การสั่งซื้อลิฟต์บ้าน

เรามาถึงขั้นตอนที่ 6 ของคู่มือการซื้อลิฟต์บ้าน ให้ไม่พลาดขั้นตอนสำคัญแล้ว ผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์จะช่วยท่านตรวจสอบคำสั่งซื้อ ในขณะเดียวกันเราก็แนะนำให้ท่านใช้เวลาตรวจสอบอีกครั้งว่าท่านได้รวมทุกสิ่งที่ท่านต้องการและจำเป็นแล้ว

เมื่อท่านอนุมัติคำสั่งซื้อแล้ว ผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์จะส่งคำสั่งซื้อไปยังโรงงานผลิตลิฟต์และการผลิตจะเริ่มขึ้น ผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ของท่านจะดูแลทุกอย่าง โดยท่านไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ กับโรงงานเลย

เคล็ดลับ: เมื่อลิฟต์อยู่ในขั้นตอนการผลิต การเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมใด ๆ อาจเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายและเพิ่มเวลาจัดส่ง ดังนั้นโปรดใช้เวลาตรวจสอบข้อกำหนดของท่านอีกครั้งก่อนอนุมัติคำสั่งซื้อ

 

ขั้นตอนที่ 7: การจัดส่งและการติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 7: การจัดส่งและการติดตั้ง

การขนส่งและการส่งมอบลิฟต์ของท่านจะถูกจัดการโดยผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ ท่านจึงไม่ต้องกังวลกับสิ่งใด ท่านเพียงแค่ตกลงว่าจะติดตั้งลิฟต์ในบ้านของท่านเมื่อใดเท่านั้น

ด้วยโครงสร้างสำเร็จรูปที่ประหยัดพื้นที่ ลิฟต์แพลตฟอร์มของ Cibes จึงสามารถติดตั้งให้เสร็จได้ภายใน 2-3 วัน และลิฟต์แบบเคบิ้นสไตล์ลิฟต์โดยสาร สามารถติดตั้งให้เสร็จได้ภายใน 3-5 วัน

 

ขั้นตอนที่ 8: การลงนามสัญญาการบำรุงรักษาลิฟต์

ขั้นตอนที่ 8: การลงนามสัญญาการบำรุงรักษาลิฟต์

ขั้นตอนสุดท้ายมักถูกมองข้าม นั่นคือบริการหลังการขาย และการบำรุงรักษา เพราะลิฟต์ของท่านก็ต้องได้รับการตรวจสอบและซ่อมบำรุงเป็นประจำเช่นกัน

วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าลิฟต์ของท่านปลอดภัยในการใช้งานและทำงานได้ดี ท่านต้องเลือกแบรนด์ลิฟต์ที่มีบริการบำรุงรักษาลิฟต์ และควรเป็นแบรนด์ที่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมและมีคุณสมบัติในการบำรุงรักษาประเภทลิฟต์และระบบขับเคลื่อนของท่าน

เคล็ดลับ: ระบบขับเคลื่อนด้วยสกรูของ Cibes นั้นแข็งแกร่ง ปลอดภัย และบำรุงรักษาต่ำ ซึ่งลิฟต์บ้านของท่านต้องบำรุงรักษาอย่างน้อยปีละ1 ครั้ง และบ่อยกว่านั้นหากท่านมีการใช้งานหลายครั้งต่อวัน โดยทาง Cibes ของท่านจะเสนอสัญญาการบำรุงรักษาที่เหมาะกับความต้องการเฉพาะท่าน

 


 

ทั้ง 8 ข้อนี้อิงจากขั้นตอนการซื้อลิฟต์ของ Cibes ซึ่งอาจขั้นตอนบางอย่างอาจมีความแตกต่างกันของผู้ให้บริการติดตั้งลิฟต์ในแต่ละราย ดังนั้นท่านสามารถถามขั้นตอนต่าง ๆ และข้อควรรู้ ควรระวัง จากผู้ให้บริการที่ท่านใช้ หากท่านต้องการให้ทาง Cibes แนะนำลิฟต์ที่เหมาะกับท่าน ท่านสามารถลงทะเบียนมาที่นี่ https://www.cibeslift.co.th/homelift-main-form เพื่อให้เราติดต่อกลับพร้อมเสนอราคา