ลิฟต์บ้าน : แนวโน้มความต้องการที่สูงขึ้นในปี 2022

 

1.demand trend 1200

คุณเคยได้เห็นและได้ยินเกี่ยวกับลิฟต์บ้านหรือพบว่ามีเพื่อนหรือคนใกล้ชิด ติดตั้งลิฟต์ในบ้านหรือไม่? นั่นเป็นเพราะลิฟต์บ้านกำลังเป็นที่นิยมและมีแนวโน้มที่จะติดตั้งลิฟต์ในบ้านเรือนทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ

ตลาดลิฟต์บ้านมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จากที่แต่เดิมการติดตั้งลิฟต์ที่บ้านถูกมองว่าเพื่อความหรูหรา ขณะที่ในปัจจุบันนี้มีตัวเลือกของลิฟต์บ้านในตลาดมากขึ้นกว่าที่เคย และกลุ่มครอบครัวทั่วโลกหันมาสนใจเลือกติดตั้งลิฟต์ในบ้านของตนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันและเผื่ออนาคตที่สูงวัยขึ้นหรือมีเหตุให้ไม่สามารถขึ้น-ลงบันไดได้

ข้อเท็จจริงเบื้องหลังเทรนด์ลิฟต์บ้านที่เพิ่มขึ้น :

  1. ลิฟต์บ้านกลายเป็นทางเลือกในการดำเนินชีวิตประจำวัน
  2. รูปแบบและนวัตกรรมของลิฟต์บ้านทันสมัยมากขึ้น
  3. มีตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับลิฟต์บ้าน
  4. ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19
  5. การเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อยู่อาศัย
  6. เป็นที่รู้จักมากขึ้น

1. ลิฟต์บ้านกลายเป็นทางเลือกในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ทุกวันนี้ ลิฟต์บ้านกลายเป็นทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มความสะดวกสบายและความอิสระในการใช้ชีวิตประจำวัน

ผู้คนมักให้ความสำคัญกับ “บ้าน” เป็นลำดับต้นๆ บ้างต้องเสาะหาบ้านที่มีความหรูหราและมีความสะดวกสบายที่ครบครันอยู่ในบ้าน แต่ยังมีคนบางกลุ่ม (ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น) ที่ต้องการอาศัยและใช้ชีวิตในบั้นปลายภายในบ้านหลังเดิมของพวกเขาโดยไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งใด การเพิ่มลิฟต์เข้าไปในบ้านของคุณจะทำให้คุณมีอิสระในการเข้าถึงทุกชั้นในบ้านได้อย่างสบายใจ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องปรับปรุงบ้านและยกย้ายฟังก์ชั่นที่สำคัญๆ ทุกอย่างลงมารวมกันอยู่ที่ชั้นล่างทั้งหมด การติดตั้งลิฟต์ในบ้านหลังเดิมทำให้คุณมียังคงใช้ชีวิตประจำวันไปตามปกติอยู่ในบ้านที่คุณรักต่อไปได้นานเท่าที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องกังวลถึงอายุหรือความสามารถทางกายภาพของคุณในอนาคต

2. รูปแบบและนวัตกรรมของลิฟต์บ้านทันสมัยมากขึ้น

ลิฟต์บ้านได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากเดิมที่ลิฟต์ได้รับการออกแบบมาเพื่อขนส่งผู้คนจากชั้นหนึ่งไปยังอีกชั้นหนึ่ง แต่สิ่งนี้ได้รับการพัฒนาไปตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป นวัตกรรมของลิฟต์ในปัจจุบันไม่ใช่แค่การวิ่งรับ-ส่งระหว่างชั้น แต่ยังเพิ่มทั้งความปลอดภัย การป้องกันและการช่วยเหลือที่ทำเองได้ง่ายโดยไม่ต้องรอช่างวิ่งมาถึงบ้าน อีกทั้งรูปแบบก็ยังได้รับการพัฒนาให้ดูทันสมัยและสวยงามขึ้นกว่าเดิมมาก

ก่อนหน้านี้ลิฟต์ได้รับการออกแบบมาเพียงเพื่อขนส่งผู้คนจากชั้นหนึ่งไปยังอีกชั้นหนึ่ง แต่สิ่งนี้ได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

ทุกวันนี้ลิฟต์สำหรับใช้ในบ้านไม่ใช่แค่ใช้ขึ้น-ลงระหว่างชั้นแต่ยังต้องมีความปลอดภัยสูง ต้องปลอดภัยทั้งก่อนใช้และระหว่างใช้ลิฟต์ ใช้งานง่าย ช่วยให้สะดวกสบายและการออกแบบมีความทันสมัยตามกาลเวลา ตัวอย่างที่ดีคือลิฟต์บ้าน Cibes Air ใหม่ของเรา ซึ่งมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เรียบง่ายเหนือกาลเวลา

สถาปนิกคิดว่าชนิดของลิฟต์มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อออกแบบบ้านพวกเขาจะใส่ใจในการเลือกลิฟต์ที่เหมาะกับบ้านและการตกแต่งภายในให้มากที่สุด วันนี้ลิฟต์บ้านมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจมาก การออกแบบที่ทันสมัยและสีสัน ลวดลายที่หลากหลายทำให้ลิฟต์บ้านเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในบ้านของคุณได้

3. มีตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับลิฟต์บ้าน

แนวโน้มความต้องการลิฟต์สำหรับบ้านเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ลิฟต์บ้านแบบต่างๆในตลาดก็มีออกมาให้เลือกได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ลิฟต์บันได ลิฟต์แพลตฟอร์ม ลิฟต์ห้องโดยสารและลิฟต์แบบไม่มีปล่อง ลิฟต์เหล่านี้ไม่ใช่แค่เพียงการออกแบบที่แตกต่างกัน แต่ยังตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกันและมีราคาแตกต่างกัน ดังนั้นจึงมีบางอย่างเหมาะสมกับงบประมาณและความต้องการ และนี่คือปัจจัยที่มีส่วนช่วยในการเติบโตของลิฟต์บ้านอย่างมาก

CHANGING HOUSING MARKET 21 9 scaled

4. ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19

ในขณะที่การใช้ลิฟต์ในอาคารสาธารณะลดลงเนื่องจากการล็อกดาวน์ และผู้คนหลีกเลี่ยงการใช้ลิฟต์สาธารณะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามลดการแพร่กระจายของไวรัส ความสนใจสำหรับลิฟต์ในบ้านก็เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับแนวโน้มของการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ที่เพิ่มขึ้น

ผู้คนถูกบังคับให้ใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากกว่าที่เคย ลิฟต์ช่วยทำให้สะดวกสบายในชีวิตประจำวันและทำให้การเข้าถึงทุกชั้นเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ทำไมเราลงทุนกับห้องครัวที่ทันสมัยที่สุด เฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามที่สุดและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แต่มองข้ามความสะดวกสบายสูงสุดในการมีลิฟต์ที่บ้าน?

5. การเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อยู่อาศัย

ในหลายๆประเทศ ราคาบ้านพุ่งทะยานสูงขึ้น และแนวโน้มเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยลดลง การซื้อบ้านใหม่จึงเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกำลังซื้อของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยลดลงในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ ผู้คนกำลังมองหาทางเลือกอื่นเพื่อปรับปรุงบ้านเดิมที่พวกเขาอยู่อาศัย แทนที่จะย้ายไปยังบ้านหลังใหม่หรือบ้านที่มีห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัวทั้งหมดอยู่ที่ชั้นล่าง ผู้คนเริ่มมองหาทางเลือกที่ชาญฉลาดกว่า การติดตั้งลิฟต์ในบ้านจึงอาจเป็นวิธีที่คุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับการปรับปรุงบ้านทั้งหลังหรือการซื้อบ้านใหม่

 

CHANGING HOUSING MARKET

ที่มา : bloomberg

 

6. เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อมีคนพูดถึงลิฟต์บ้าน คุณอาจนึกถึงลิฟต์บันไดในทันที คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีทางเลือกอื่นที่ราคาไม่แพงหรือน่าสนใจยิ่งกว่าในการหาลิฟต์สำหรับบ้านของพวกเขา เนื่องจากมีผู้ผลิตและจำหน่ายลิฟต์แพลตฟอร์มและลิฟต์โดยสารที่มีการออกแบบที่น่าดึงดูดมากขึ้นเรื่อยๆ สถาปนิกจึงเริ่มใช้ลิฟต์เป็นส่วนสำคัญในแผนการออกแบบตกแต่งภายในด้วยเช่นกัน นั่นคือเหตุผลที่เราเห็นลิฟต์จำนวนมากได้ติดตั้งในบ้านทุกประเภท ตั้งแต่วิลล่าสุดหรูไปจนถึงบ้านและทาวน์เฮาส์แบบเรียบง่าย ความสนใจเกี่ยวกับลิฟต์บ้านเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และสิ่งนี้ก็สะท้อนให้เห็นจากจำนวนการค้นหาคำว่า “ลิฟต์บ้าน” ทางอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น

คุณพร้อมหรือยังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ใหม่ที่จะทำให้บ้านของคุณสะดวกสบายและพร้อมรองรับอนาคต? หรือคุณสนใจหนึ่งในรุ่นลิฟต์ของเราเพราะคุณชอบการออกแบบ? เราให้บริการลิฟต์บ้านที่หลากหลายและทีมขายของเรามีประสบการณ์เป็นอย่างมาก ดังนั้นหากคุณต้องการติดตั้งลิฟต์ในบ้าน เรายินดีที่จะให้คำแนะนำในการหาลิฟต์ที่เหมาะกับสถานที่ของคุณมากที่สุด

ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของเรา ทีมงานของเรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณและให้ข้อมูลเกี่ยวกับลิฟต์บ้านที่คุณต้องการ