ลิฟท์ผู้สูงอายุ ราคาเท่าไหร่ 3 ปัจจัยที่มีผลต่อราคาลิฟท์คนแก่

 

ลิฟท์ผู้สูงอายุ ราคาเท่าไหร่

ราคา ลิฟท์ผู้สูงอายุ หรือลิฟท์คนแก่ ในประเทศไทยอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ประเภทของลิฟท์ ขนาดของลิฟท์ และคุณลักษณะของลิฟท์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ราคาลิฟท์ผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ ความปลอดภัยสูงและน่าเชื่อถือ โดยยึดจาก ราคา ลิฟท์บ้าน 2 ชั้น ในไทยจะอยู่ที่ประมาณ 800,000 ถึง 1,500,000 บาท หรือมากกว่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการติดตั้งลิฟท์ผู้สูงอายุ ราคาจะต่ำหรือสูงเกิดขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลัก นั่นคือ 

  1. ประเภทและคุณสมบัติของลิฟท์ผู้สูงอายุ
  2. การติดตั้งและบำรุงรักษาของลิฟท์
  3. บริการหลังการขายและความพร้อมใช้งาน

1.ประเภทและคุณสมบัติของลิฟท์ผู้สูงอายุ

ประเภทและคุณสมบัติของลิฟท์ผู้สูงอายุ

1.1 ประเภทของลิฟท์

ประเภทลิฟท์มีผลต่อราคา ซึ่งประเภทลิฟท์มีหลายแบบ เช่น ลิฟท์สลิง, ลิฟท์ไฮโดรลิค, ลิฟท์บันได, ลิฟท์แบบแพลตฟอร์มเป็นต้น ซึ่งการเลือกประเภทลิฟท์ต้องคำนึงถึงการเคลื่อนไหวของผู้สูงอายุและลักษณะของบ้าน เช่น หากบ้านมีบันได อาจใช้ลิฟท์บันได ทำให้เสียพื้นที่บันไดได้ แต่ถ้าคำนึงถึงการใช้งานระยะยาว ผู้สูงอายุอาจใช้รถเข็นวีลแชร์ในอนาคต ลิฟท์ผู้สูงอายุแบบแพลตฟอร์มก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะติดตั้งง่ายสามารถติดตรงช่องกลางบันไดได้ รวมไปถึงติดตั้งได้ทั้งภายนอก และภายในบ้าน

1.2 ขนาดของลิฟท์

ขนาดของลิฟท์เป็นหนึ่งปัจจัยในการกำหนดราคาอย่างแน่นอน ซึ่งท่านควรเลือกขนาดของลิฟท์ตามอุปกรณ์ช่วยเคลื่อนที่ของผู้สูงอายุ เช่น รถเข็น, วอล์คเกอร์ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุที่ใช้เตียงผู้ป่วย ต้องใช้ลิฟท์ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ขึ้น และอย่าลืมว่าลิฟท์ต้องกว้างพอที่จะสามารถรองรับผู้สูงอายุและผู้ดูแลเช่นกัน

อย่าง Cibes Lift นั้นมีลิฟท์หลายขนาด เล็กสุดคือ 1 ตร.ม. ซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุที่ใช้ไม้เท้าและสามารถเดินได้ หรือขนาดใหญ่สุดคือ 4.94 ตร.ม. ซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุที่ใช้เตียงผู้ป่วย

1.3 คุณสมบัติและฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ

คุณสมบัติและฟีเจอร์นั้นสามารถทำให้ราคาถูกหรือแพงได้ แต่การเลือกลิฟท์นั้นต้องควรเลือกให้ครอบคลุมกับการใช้งาน ทั้งด้านความปลอดภัยและการใช้งานง่ายสามารถสร้างความแตกต่างให้กับลิฟท์ผู้สูงอายุได้อย่างมาก คุณสมบัติต่าง ๆ เช่น พื้นกันลื่น ปุ่มกดลิฟท์ที่ใหญ่ ราวจับที่มั่นคง ปุ่มหยุดฉุกเฉิน ระบบพลังงานสำรองของแบตเตอรี่ ก็สามารถเพิ่มความอุ่นใจและความเป็นอิสระให้กับผู้สูงอายุและครอบครัว

1.4 แบรนด์และคุณภาพ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแบรนด์และคุณภาพของลิฟท์มีผลต่อราคา เพราะยิ่งแบรนด์อยู่มานานนั่นหมายถึงประสบการณ์ของการผลิตและความเข้าใจลูกค้า รวมถึงคุณภาพการเลือกใช้วัสดุที่ดีและเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ราคาสูงแต่คุ้มค่า การเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและลิฟท์คุณภาพสูงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากลิฟท์ผู้สูงอายุระดับ Hi-End จะมีระบบและเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า พร้อมกับคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ รวมถึงความปลอดภัยที่ได้รับการตรวจสอบได้อย่างมาตรฐาน

 

 

2.การติดตั้งและบำรุงรักษาของลิฟท์

การติดตั้งและบำรุงรักษาของลิฟท์

2.1 การติดตั้งลิฟท์ผู้สูงอายุ

ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของลิฟท์และตัวบ้าน ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งค่าใช้จ่ายที่อยู่นอกเหนือจากตัวลิฟท์ เช่น การขุดบ่อเพื่อติดตั้งที่หยุดลิฟท์ การติดตั้งสายไฟเพิ่มเติม หรือการรื้อผนังเพื่อทำปล่อง การติดต่อเติมเพื่อทำห้องเครื่อง สามารถเพิ่มต้นทุนในการติดตั้งได้

โดย ลิฟท์ผู้สูงอายุ ของ Cibes นั้นติดตั้งง่าย เพราะเป็นลิฟท์ระบบสกรู มาพร้อมปล่องกระจก ไม่ต้องขุดบ่อดังนั้นจึงติดตั้งได้บนพื้นบ้านเดิม รวมไปถึงไม่ต้องทำห้องเครื่องเหมือนลิฟท์แบบดั้งเดิม เพราะใช้ระบบสกรูในการเคลื่อนที่ จึงทำให้ท่านไม่ต้องกังวลกับเรื่องปรับโครงสร้างบ้านเพื่อติดลิฟท์เลย

2.2 การบำรุงรักษาลิฟท์คนแก่

ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอาจเป็นอีกข้อที่ต้องคำนึงสำหรับผู้สูงอายุหรือคนในครอบครัว เนื่องจากลิฟท์ที่ต้องบำรุงรักษาบ่อยครั้งหรือมีค่าใช้จ่ายสูงอาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาระยะยาวที่ยั่งยืน สิ่งสำคัญคือท่านควรเลือกลิฟท์ที่เชื่อถือได้และต้องบำรุงรักษาน้อยที่สุด เพราะการบำรุงรักษาน้อยนั้นหมายถึงลิฟท์ถูกออกแบบมาอย่างดีจึงและทำให้ท่านไม่เสียเวลาเช่นกัน

2.3 สถานที่ติดตั้งลิฟท์

ที่ตั้งของบ้านอาจส่งผลต่อค่าติดตั้งและบำรุงรักษาลิฟท์ เช่น ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ต่างจังหวัด หรือพื้นที่ห่างไกลหรือเข้าถึงยากอาจทำให้การติดตั้งและบำรุงรักษายากขึ้นและมีค่าใช้จ่ายสูง

2.4 การรับรองความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด

ลิฟท์ถูกออกแบบมาตามกฎข้อบังคับด้านความปลอดภัยและการรับรอง มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้สูงวัยที่พึ่งพาลิฟท์ในการขึ้น-ลงบ้าน และไม่ใช่ลิฟท์ทุกแบรนด์จะได้รับการรับรองที่ได้มาตรฐาน ดังนั้นท่านจึงควรหาลิฟท์ที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยในพื้นที่ และได้รับการทดสอบและรับรองโดยองค์กรที่เป็นที่ยอมรับ

ลิฟท์ผู้สูงอายุของ Cibes ได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์และความปลอดภัยจากหลายองค์กร เช่น

 

3.บริการหลังการขายและความพร้อมใช้งาน

บริการหลังการขายและความพร้อมใช้งาน

3.1 การรับประกันและบริการ

ระยะเวลาและประเภทของการรับประกัน ตลอดจนคุณภาพของบริการหลังการขาย มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ ท่านควรมองหาลิฟท์ที่ให้การรับประกันที่ครอบคลุมและทีมงานที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้สูงอายุและครอบครัว

ซึ่งลิฟท์ผู้สูงอายุของ Cibes นั้นมีการรับประกันตัวลิฟท์ 5 ปี และรับประกันระบบขับเคลื่อนแบบสกรู 15 ปี ซึ่งถือว่านานมากกว่าลิฟท์ผู้สูงอายุทั่วไปในตลาด

3.2 ความพร้อมใช้งาน

ความพร้อมของรุ่นลิฟท์และอะไหล่ที่ท่านต้องการอาจส่งผลต่อระยะเวลาการติดตั้งและการซ่อมแซม ซึ่งอาจมีความสำคัญต่อการรักษาความคล่องตัวและความเป็นอิสระสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้สูงอายุ มองหาลิฟท์ผู้สูงอายุที่มีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย สามารถเข้าไปลองและซื้อได้เพื่อลดเวลาในการติดตั้งและซ่อมแซม

 

โดยรวมแล้ว ราคาของลิฟท์ผู้สูงอายุจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ และสิ่งสำคัญคือท่านควรปรึกษากับบริษัทลิฟท์ที่มีคุณภาพ กำหนดตัวเลือกที่เหมาะสม คุ้มค่าที่สุดสำหรับความต้องการและข้อกำหนดเฉพาะของผู้สูงอายุในบ้าน ซึ่งเมื่อท่านเข้าใจถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาแล้ว ท่านก็จะสามารถตัดสินใจได้ตรงกับความต้องการและงบประมาณของท่านที่สุด


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านระบบสกรูของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่ https://cibeslift.co.th/homelift-form เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา