9 สถานที่สุดว้าวจากการติดตั้ง ลิฟท์แบบไม่มีห้องเครื่องของ Cibes ทั่วโลก

การติดตั้งลิฟท์บ้านไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนจำนวนมากอีกต่อไป โดยท่านอาจจะคิดแผนติดลิฟท์บ้านนี้มาก่อนการสร้างบ้านแล้ว หรือท่านอาจจะเพิ่งอยากติดลิฟท์บ้านทีหลังเมื่อบ้านสร้างเสร็จแล้วหรืออยู่อาศัยมานานก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ในการติดลิฟท์ในบ้านที่สร้างแล้วนั้น ควรคำนึงถึงด้วยว่าบ้านเรา ในอนาคตมีเด็ก และคนชรา เพิ่มขึ้นมา จะเป็นอย่างไร การติดตั้งลิฟท์ในบ้านที่มีอยู่แล้วนั้นยากขึ้นเนื่องจากข้อจำกัดด้านความสูงและตำแหน่งที่ท่านต้องการจะติดภายในบ้านได้ บทความนี้จะพามาดู 6 ข้อที่จะช่วยให้คุณติดตั้งและใช้ลิฟท์สำหรับการรีโนเวทบ้านได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

1. ทำไมต้องการติดลิฟท์ภายในบ้าน?

ลักษณะเฉพาะของงานรีโนเวทคือการออกแบบดั้งเดิมไม่ได้วางแผนที่จะติดตั้งลิฟท์บ้าน อย่างไรก็ตาม ด้วยแนวโน้มความสะดวกและความสวยงามของลิฟท์ในบ้าน ความจำเป็นในการติดตั้งลิฟท์ที่ทันสมัยนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็นด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
นำความสวยงามมาสู่พื้นที่: ด้วยการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน ลิฟท์ของซีเบสจะนำความหรูหราและมีระดับมาสู่พื้นที่บ้าน
นำความปลอดภัย: การที่ต้องย้ายของในพื้นที่ที่สูงเกินไปจะทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกเหนื่อย หรือเด็กจะตกอยู่ในอันตรายเมื่อใช้บันได แต่ด้วยลิฟท์ผู้สูงอายุแบบนี้ก็จะช่วยให้เคลื่อนที่ได้เร็ว ประหยัดเวลา และมั่นใจในความปลอดภัย
ใช้ประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่ที่น้อย: ลิฟท์สำหรับครอบครัวทำให้การขึ้นชั้นสูงไม่ยากอีกต่อไป จากนั้นช่วยให้เจ้าของบ้านใช้ประโยชน์สูงสุด

cibes air wood

ติดตั้งลิฟท์บ้านเพิ่มความสวยงามให้บ้าน ลิฟท์รุ่น CIBES AIR

2. สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะติดตั้งลิฟท์บ้าน

โดยไม่ว่าจะเป็นลิฟท์แบบใด เมื่อติดตั้งลิฟท์ในบ้านที่สร้างไว้แล้ว ท่านอาจจะพบกับความยุ่งยากบางประการ เพื่อให้ได้ลักษณะลิฟท์ที่น่าพอใจ ลูกค้าควรต้องใส่ใจกับประเด็นต่อไปนี้:

2.1 พื้นที่ในบ้านในการติดลิฟท์

เนื่องจากบ้านที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ไม่ได้มีแผนจะติดตั้งลิฟท์ พื้นที่สำหรับลิฟท์จึงค่อนข้างยากและแคบ ประการแรก ต้องหาพื้นที่ของบ้านเพื่อเลือกลิฟท์ที่มีพื้นที่เหมาะสม จากนั้นเลือกสถานที่เพื่อวางลิฟท์ เช่นข้างบันได โดยสิ่งสำคัญให้คำนึงถึงเวลาเปิดปิดประตูลิฟท์ด้วย ตรงนี้ทางทีมฝ่ายขายของเราจะแนะนำลูกค้าให้ได้

2.2 กำลังไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้า

ลิฟท์นั้นเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องให้ความสนใจกับแหล่งพลังงานเพื่อทำให้แรงดันไฟฟ้าคงที่ อุปกรณ์ลิฟท์บ้านสามารถใช้กระแสไฟ 1 เฟสหรือ 3 เฟสได้ ขึ้นอยู่กับระดับโหลดและจำนวนการหยุด เมื่อเลือกซื้อ คุณจะได้รับคำแนะนำเฉพาะ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องพลังงาน ควรเตรียม BREAKER ขนาด 20A แยกสำหรับลิฟท์ของคุณโดยเฉพาะ

electronic phase

ถ้าบ้านมีไฟ 1 เฟสอยู่แล้วสามารถติดได้เลย ยกเว้นลิฟท์บางรุ่นที่ต้องใช้ไฟ 3 เฟสเท่านั้น

2.3 ควรจะรับรองสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของบ้าน

ติดตั้งลิฟท์เพิ่มแต่สถาปัตยกรรมเดิมของบ้านยังต้องมั่นใจว่าจะเหมือนเดิม และเพื่อให้ได้ระบบลิฟท์ที่เหมาะสม สอดคล้องกับพื้นที่ ลูกค้าควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์

2.4 ใส่ใจกับการทำบ่อลิฟท์

ลิฟท์ของเรานั้นไม่ต้องทำบ่อลิฟท์ โดยการสร้างหลุมลิฟท์บ้านเป็นขั้นตอนสำคัญ เจ้าของบ้านต้องใส่ใจจำเป็นต้องออกแบบเพื่อประหยัดพื้นที่มากที่สุด การเลือกลิฟท์ที่มีชื่อเสียง ทีมงานด้านเทคนิคมืออาชีพจะให้คำแนะนำและช่วยเหลือเจ้าของบ้านเกี่ยวกับประเภทของลิฟท์บ้านที่เหมาะสมที่สุด ลูกค้าต้องเตรียมบ่อลิฟท์มีความลึก 60 มิลลิเมตร ตามขนาดที่กว้างและยาวที่กำหนดไว้ใน cut-out-size จากทางซีเบส ลิฟท์ ต้องมีการปรับระดับพื้นบ่อให้สม่ำเสมอ

lift pit cibes

นี่เป็นบ่อลิฟท์ขนาดมาตรฐานแต่ถ้าไม่สะดวกทำบ่อลิฟท์ลูกค้าสามารถซื้อแรมป์กับทางเราได้

3. ตำแหน่งภายในบ้านที่ดีที่สุดเพื่อติดลิฟท์

ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ มี 3 ตำแหน่งที่เหมาะสมในการติดตั้งลิฟท์เพื่อปรับปรุงบ้าน ช่วยประหยัดพื้นที่และเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่ โดยเฉพาะ:

3.1 ลิฟท์บ้านตรงกลางบันได

003 Home Lift in the Middle of the Stairs 900x600 1

วิธีการติดตั้งนี้จะใช้ประโยชน์จากช่องรับแสงและพื้นที่ว่างที่ส่วนโค้งของบันไดเพื่อติดตั้งลิฟท์ พื้นที่นี้เหมาะสำหรับติดตั้งลิฟท์บ้านขนาดกะทัดรัด

3.2 วางลิฟท์ตรงมุมบ้าน

006 Home Lift In a Corner 900x600 1

มุมของบ้านยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการติดตั้งลิฟท์สำหรับปรับปรุงบ้านอีกด้วย ด้วยการติดตั้งลิฟท์จะช่วยครอบคลุมพื้นที่นี้ ด้วยเหตุนี้ เจ้าของบ้านจึงสามารถรับรองความต้องการด้านความคล่องตัวของสมาชิกในครอบครัวและรับรองความสวยงามของพื้นที่

3.3 การติดตั้งภายนอกบ้านหรือกึ่งกลางแจ้ง

004 Semi Outdoor Home Lift 900x600 1

หากบ้านมีพื้นที่ภายนอกที่กว้างขวางเพียงพอ ทางเลือกในการติดตั้งลิฟท์ภายนอกอาคารนั้นเหมาะสมที่สุด ด้วยตำแหน่งนี้ เจ้าของบ้านสามารถใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในขณะที่ยังคงให้แสงธรรมชาติข้างนอกบ้าน

4. การเลือกบริษัทลิฟท์สำหรับการรีโนเวทบ้าน

ปัจจุบันในตลาดไทย ระบบของลิฟท์ ที่มีหลักๆ 3 แบบ คือ แบบสลิง แบบไฮโดรลิค และแบบสกรู โดยลิฟท์บ้านมีสองประเภท: ลิฟท์ในประเทศและลิฟท์นำเข้า แต่ละประเภทจะมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง ดังนี้:

4.1 ลิฟท์ในประเทศ

  • ข้อดี: ต้นทุนต่ำกว่าลิฟท์นำเข้า ราคาอาจจะถูกกว่า
  • ข้อเสีย: ลิฟท์ส่วนมากในตลาดไทยยังเป็นลิฟท์ระบบสลิง ซึ่งจะมีลักษณะเหมาะกับลิฟท์บริเวณตึกสำนักงานมากกว่าลิฟท์บ้าน การออกแบบและความซับซ้อนของสายผลิตภัณฑ์นี้ยังมีจำกัด โดยปีนึงอาจจะต้องมีคนเข้ามาดูลิฟท์มากถึงทุกเดือน

4.2 ลิฟท์นำเข้า

  • ข้อดี: เป็นลิฟท์ระบบสกรู (เกลียว) จุดเด่นหลักๆคือ ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยมาก และลิฟท์ระบบสกรูนั้นต้องดูแลรักษาเพียงปีละ 1-2 ครั้ง เนื่องจากลิฟท์มีคุณภาพสูง ไม่ต้องใช้การดูแลมากก็ทำงานได้ปกตินั่นเอง ซึ่งต่างจากลิฟท์ระบบอื่นอย่างสิ้นเชิง โดยจะไม่รบกวนเวลาส่วนตัวของท่านเหมือนลิฟท์ระบบอื่น จึงเหมาะกับบ้านอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก
  • ข้อเสีย: ราคาอาจจะสูงตามคุณภาพของวัสดุและแรงงาน

cibes voyagerลิฟท์บ้านระบบสกรูมีความประหยัดพื้นที่ คุณภาพมาตรฐานยุโรป

5. เวลาในการติดตั้งลิฟท์สำหรับผู้รีโนเวทบ้าน

เวลาในการติดตั้งลิฟท์ระบบสกรูของทางเราจะเสร็จสิ้นโดยปกติประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น รวดเร็วและสะดวก สำหรับไทม์ไลน์นี้นั้นเป็นไปตามคุณภาพเต็มร้อยเสมอ ต่างจากการติดตั้งลิฟท์ในบ้านใหม่ซึ่งท่านอาจจะมีแปลนบ้านอยู่แล้วจากสถาปนิกหรือจากนักออกแบบบ้าน ในการติดลิฟท์ในบ้านที่สร้างแล้วนั้น ควรคำนึงถึงด้วยว่าบ้านเรา ในอนาคตมีเด็ก และคนชรา เพิ่มขึ้นมา จะเป็นอย่างไร

technician cibes

เวลาในการติดตั้งลิฟท์ในบ้านที่รีโนเวทนั้นมีความรวดเร็ว

6. ขั้นตอนการติดตั้งลิฟท์สำหรับผู้รีโนเวทบ้าน

ในการติดตั้งลิฟท์จำเป็นต้องจัดทำแผนเฉพาะและมีขั้นตอนตามลำดับดังต่อไปนี้:

6.1. ขั้นตอนที่ 1: กำหนดตำแหน่งการติดตั้ง

นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากในการสร้างความสะดวกสบายและความสามัคคีให้กับพื้นที่บ้าน ลูกค้าควรปรึกษาช่างมืออาชีพเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการติดตั้งลิฟท์

6.2. ขั้นตอนที่ 2: ทำบ่อลิฟท์

ความลึกของหลุมมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ขั้นตอนการใช้ลิฟท์เป็นไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ ลิฟท์ของเราที่ไม่จำเป็นต้องสร้างบ่อลิฟท์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบ้านที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เนื่องจากจำกัดการเจาะลงไปบนพื้นที่

  • ทำบ่อลิฟท์:

    • ลิฟท์ภายในอาคาร เจาะพื้นลงไป 60 มิลลิเมตร ขนาดของบ่อตามที่ทางซีเบสกำหนด
    • ลิฟท์ภายนอกอาคาร เจาะพื้นลงไป 60 มิลลิเมตร ขนาดของบ่อตามที่ทางซีเบสกำหนด และทำท่อสำหรับระบายน้ำขังด้วย
  • ไม่ทำบ่อลิฟท์: 

    • เตรียมพื้นบ้านเดิมให้เรียบเสมอกันทั้งหมด เพื่อรองรับทางลาดหรือเรียกอีกอย่างว่าแรมป์

6.3. ขั้นตอนที่ 3: การเตรียมช่องลิฟท์และแนวดิ่ง 

เตรียมพื้นที่เป็นช่องโล่งๆไว้เพื่อติดตั้งลิฟท์ เจาะห้องสี่เหลี่ยมให้มีขนาดตามที่ซีเบสกำหนด โดยระดับหน้าคานทุกชั้นต้องตรงกันและพื้นผิวขอบด้านในต้องพร้อมทั้งสี่ด้าน

lift techinical how to

การเตรียมช่องลิฟท์ให้พร้อมในการประกอบลิฟท์มีความสำคัญ

6.4. ขั้นตอนที่ 4: การเตรียมนั่งร้าน

ถ้าติดตั้งภายนอกอาคารต้องมีนั่งร้านทุกกรณี ภายในอาคารติดตั้งนั่งร้านเมื่อติดลิฟท์ 3 ชั้นขึ้นไป

6.5. ขั้นตอนที่ 5: การเตรียมจุดยึดลิฟท์

ลิฟท์จะต้องทำการยึดกับโครงสร้างบ้านหรืออาคารหนึ่งด้าน นั่นคือด้านของห้องขับเคลื่อน โดยสามารถยึดกับคานของอาคารได้ หรือบางทีอาจต้องทำโครงสร้างเพิ่มเติม

จุดยึดลิฟท์

จุดยึดลิฟท์จะมีหลายแบบ แบบตัว U หรือแบบอื่น โดยท่านสามารถปรึกษาทางเราได้

6.6. ขั้นตอนที่ 6: เตรียมหน้างานเสร็จสิ้น

ในที่สุดดำเนินการเตรียมหน้างานเพื่อติดตั้งลิฟท์ก็สำเร็จ จากนั้นลูกค้าและฝ่ายขายจะเลือกใช้วัสดุ การออกแบบปล่องที่รับประกัน ความทนทาน และความสวยงามสูง เพื่อทำการวางลิฟท์ได้อย่างแม่นยำ

lift how to finish

การติดตั้งลิฟท์จะใช้เวลาประมาณ 7 วัน

สำหรับบ้านใหม่หรือการรีโนเวทบ้านใหม่ ราคาของการติดตั้งลิฟท์จะไม่เปลี่ยนแปลง ราคาลิฟท์จะเปลี่ยนแปลงก็ต่อเมื่อลูกค้ามีความต้องการเพิ่มเติม เช่น การมีข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับตัวลิฟท์ในภายหลังจากการสั่งลิฟท์หรือการเปลี่ยนไปติดตั้งลิฟท์กลางแจ้ง เป็นต้น

7. ซีเบสเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบเมื่อรีโนเวทบ้านในการติดตั้งลิฟท์ในบ้าน

เนื่องจากซีเบสเป็นแบรนด์ใหญ่จากประเทศสวีเดน ให้บริการโซลูชั่นลิฟท์แบบครบวงจรสำหรับอาคารที่พักอาศัยทุกประเภทในไทย เรานำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายขนาดให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการของบ้านและการใช้งาน ดังนี้:

Cibes Classic :

เป็นรุ่นคลาสสิค ราคาเริ่มต้นของทางเรา แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมายที่เพิ่มความสง่างามและความมีระดับให้กับการออกแบบทั้งหมด ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับ บ้าน วิลล่าระดับไฮเอนด์และอพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ มีลิฟท์ให้เลือกมากถึง 17 ขนาด รับน้ำหนักได้ 300-400 กิโลกรัม

V90/V80/V70:

นี่คือลิฟท์สายผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุดของซีเบส มีทั้งลิฟท์เคบิ้น ลิฟท์แพลตฟอร์ม และลิฟท์ไม่มีปล่อง ด้วยซีรี่ส์รุ่น Aurora, Galaxy และ Elegance มีตัวเลือกมากมาย แผงอิเล็กทรอนิกส์ หน้าจอสัมผัสที่ทันสมัย ลิฟท์บ้านอัจฉริยะ มีทั้งประตูลิฟท์แบบสวิงบานคู่ ชุดขับเคลื่อนเวอร์ชั่นใหม่ ลวดลายบนแผงคอนโทรล ปล่องลิฟท์เป็นกระจกใสขนาดใหญ่ทั้ง 4 ด้าน

CIBES AIR:

ลิฟท์สไตล์สแกนดิเนเวียน แผงควบคุมมี 3 แบบให้เลือก: โลหะ/ไม้/ผ้า เลือกสีลิฟท์จากชาร์ตสี RAL ได้มากถึง 300 เฉดสี มีแพลตฟอร์มลิฟท์ 17 ขนาดให้เลือกเพื่อให้พอดีกับพื้นที่ในบ้านคุณ สามารถเลือกทำปล่องลิฟท์เป็นกระจกได้ถึง 360 องศา

ไม่เพียงแต่การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเท่านั้น ซีเบส ลิฟท์ยังเอาชนะใจลูกค้าด้วยขั้นตอนการติดลิฟท์ที่ง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้ห้องเครื่อง ไม่จำเป็นต้องสร้างบ่อลิฟท์จึงไม่กระทบต่อสถาปัตยกรรมเดิมของตัวบ้าน

สำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งลิฟท์สำหรับการรีโนเวท โปรดติดต่อเรา ฟรี 


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟท์บ้านระบบสกรูของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.cibeslift.co.th/homelift-main-form เพื่อรับการติดต่อกลับพร้อมนำเสนอราคา