5 เหตุผล ทำไมเทคโนโลยีสามารถทำให้บ้านของท่านดีขึ้นได้

เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เมื่ออุปกรณ์ต่างมีความอัจฉริยะมากขึ้น ชีวิตที่บ้านก็ง่ายยิ่งขึ้น ท่านสามารถล๊อคประตู เปลี่ยนอุณหภูมิ เปิดไฟ ทั้งหมดนี้โดยผ่านทางการใช้คำสั่งโดยเสียงหรือการคลิกปุ่มง่าย ๆ จากมือถือ

เรื่องนี้มีประโยชน์มากซึ่งแตกต่างกันไปในทุก ๆ บ้าน หนึ่งในประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดของเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ หรือ Smart Home นั่นคือ ระดับการเข้าถึงท่านสามารถทำได้ในปัจุบัน เทคโนโลยีเหล่านี้สามารถลดค่าใช้จ่าย ลดการใช้พลังงานและพัฒนาความปลอดภัยให้กับบ้านของท่าน

ในบทความนี้ เราจะเล่าถึง 5 เหตุผล ว่าทำไมเทคโนโลยีสามารถทำให้บ้านของท่านดีขึ้นได้:

  1. ทำให้บ้านของท่านเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น
  2. ทำให้บ้านของท่านปลอดภัยขึ้น
  3. ทำให้ท่านมีการควบคุมได้มากยิ่งขึ้น
  4. ช่วยให้ท่านประหยัดเงิน
  5. ทำให้บ้านของท่านเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

 

 

1.ทำให้บ้านของท่านเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น

หนึ่งในประโยชน์ที่ดีที่สุดของเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะก็คือการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพื้นที่ หรือเปิด-ปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกในบ้านได้ ซึ่งดีทั้งสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการเคลื่อนไหว ผู้ที่กำลังมองหาความสะดวกสบายเพิ่มเติมหรือ ผู้ที่มีเด็กเล็กในบ้านหรือผู้สูงอายุในบ้าน

การควบคุมแบบผ่านมือถือ

ความสามารถในการควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านด้วยโทรศัพท์มือถือนั้นพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา เช่น ถ้าท่านกำลังนอนอยู่บนเตียงตอนเช้าและรู้สึกหนาว ท่านหารีโมทแอร์ไม่เจอ ไม่อยากลุกไปปิดแอร์ ท่านก็สามารถเข้าแอพมือถือและกดปิดได้

การควบคุมด้วยเสียง

Google Home อุปกรณ์ Smart Home ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ IoT หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ จากระยะไกล

ยุคที่ต้องกดปุ่มเพื่อที่จะควบคุมอุปกรณ์นั้นจบไปแล้ว ในปัจจุบันการสั่งการด้วยเสียง (Voice Control) ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Siri, Google Home หรือ Amazon Alexa ที่สามารถรับคำสั่งได้หลายภาษา รวมถึงภาษาไทย หมดปัญหา ถือของมาเยอะ ไม่มีมือเปิดไฟ เพราะแค่พูดว่า “เปิดไฟ” หรือ “Turn on the lights” ก็เรียบร้อย

ลิฟต์บ้าน ระบบอัจฉริยะ

ลิฟต์บ้านอัจฉริยะ รุ่น Voyager ลิฟต์ระบบสกรูติดตั้งง่าย ไม่ขุดบ่อ มาพร้อมปล่อง ไม่ต้องมีห้องเครื่อง

อีกเทคโนโลยีในบ้านที่กำลังเป็นเทรนด์ในปัจจุบันนี้ คือ ลิฟต์บ้าน หมดกังวลเรื่องการแบกของที่ชอปปิ้งที่หนัก ๆ ขึ้นบันได เพราะลิฟต์จะช่วยให้ท่านสามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของระหว่างชั้นในบ้านได้อย่างง่ายดาย เพิ่มระดับความหรูหรา ท่านอาจคุ้นเคยกับลิฟต์ตามห้าง โรงแรม สำนักงาน ที่ใช้พื้นที่เยอะ การติดตั้งและการบำรุงรักษาที่ใช้เวลา แต่ด้วยเทคโนโลยีลิฟต์ในปัจจุบันนี้อัจฉริยะขึ้น ทั้ง Hardware ที่เป็นระบบสกรูที่ทำให้ไม่ต้องขุดบ่อ และไม่ต้องทำห้องเครื่อง รวมไปถึง Software ที่ทำให้การบำรุงรักษาเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

 

 

2.ทำให้บ้านของท่านปลอดภัยขึ้น

Smart Door Lock ที่คุณสามารถเปิดปิดประตูได้ผ่านมือถือ เพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้าน หมดปัญหาลืมล็อกประตูก่อนออกจากบ้าน

เทคโนโลยีอัจฉริยะในบ้านจะเน้นเรื่องที่สำคัญในการทำให้ท่านรู้สึกปลอดภัยขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ส่วนตัว มีวิธีการต่าง ๆ ในการพัฒนาความปลอดภัยภายในและรอบ ๆ บ้านของท่าน จากการปรับปรุงเล็กและง่าย ๆ ไปสู่การลงทุนระยะยาวขนาดใหญ่ขึ้น อุปกรณ์ (หรือเทคโนโลยี) ทางเทคนิคที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพนั้นก็คือ กริ่งประตูติดกล้องวีดีโอ (Smart Video Doorbell) อุปกรณ์นี้ทำให้ท่านสามารถมองเห็นว่าใครอยู่ที่ประตูก่อนเปิดประตูและบันทึกการเข้าการออกภายนอกบ้านของท่าน แม้ว่าท่านไม่ได้อยู่บ้าน ท่านสามารถเฝ้าดูบ้านได้จากโทรศัพท์ของท่าน

ท่านเคยออกจากบ้านแต่ไม่มั่นใจว่าท่านได้ล๊อคประตูบ้านแล้วหรือไม่? สิ่งนี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันมีเทคโนโลยี กลอนประตูดิจิตอล Digital Doorlock ที่ทำให้ท่านสามารถตรวจสอบ เปิด-ปิดประตูบ้านผ่านมือถือได้แล้วเช่นกัน

รวมไปถึง ท่านสามารถที่จะตั้งค่าให้ไฟติดโดยอัตโนมัติหรือตั้งค่ากล้องให้เริ่มบันทึกเมื่อประตูเปิดออกในเวลาต่าง ๆ ของวันหรือกลางคืน ตัวจับการเคลื่อนไหวรอบ ๆ บ้านสามารถที่จะระบุได้ว่ามีใครในบ้านอยู่นิ่งเป็นระยะเวลาหนึ่งหรือตรวจพบผู้มาเยือนโดยไม่คาดคิดในบ้าน

อีกวิธีการที่ดีมากอีกวิธีการหนึ่งสำหรับความปลอดภัยในบ้านที่เพิ่มมากขึ้นที่ท่านอาจจะไม่ได้คิดถึงคือ การติดตั้งลิฟต์ในบ้านของท่าน บันไดอาจจะเป็นอันตรายในการลื่นและหกล้ม โดยเฉพาะสำหรับเด็กและผู้สูงวัย ซึ่งสามารถทำให้พวกเขารู้สึกไม่ปลอดภัยและไม่มั่นคง การติดตั้งลิฟต์ในบ้านทำให้มั่นใจได้ว่าผู้คนไปในชั้นต่าง ๆ ของบ้านได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

 

 

3.ช่วยให้มีการควบคุมมากยิ่งขึ้น

การสามารถควบคุมลักษณะทางเทคนิคของบ้านของท่านได้สามารถมีประโยชน์มากกว่าที่ท่านคิด นั่นหมายถึงว่าถ้าหากท่านกำลังจะกลับบ้านท่านสามารถเปิดแอร์ไว้เพื่อให้อากาศเย็นไว้พอดีกับตอนที่ท่านกลับมาถึง หรือถ้าหากท่านลืมที่จะปิดไฟก่อนเข้านอนเสมอ ท่านสามารถตั้งเวลาปิดหรือเปิดไฟได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลุกออกจากเตียงเพื่อไปปิดไฟ

การที่ท่านสามารถควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านแม้ว่าตัวท่านไม่ได้อยู่บ้านได้นั้นคือสิ่งใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ท่านและคนรอบข้าง

 

4.ช่วยประหยัดเงินของท่าน

เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Cell ที่ช่วยประหยัดค่าไฟ ค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวสำหรับบ้านของท่าน

เชื่อหรือไม่ว่าท่านสามารถประหยัดเงินได้ในระยะยาวจาก รายงานการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในบ้านของท่านได้ เช่น มีเครื่องปรับอากาศบางรุ่นที่สามารถบอกว่าท่านใช้นานขนาดไหนและค่าไฟของท่านประมาณเท่าไหร่ รวมไปถึงเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Cell ที่เหมาะสำหรับบ้านที่มีคนอยู่ช่วงเวลากลางวันที่ท่านไม่ต้องเสียเงินค่าไฟเลย ซึ่งจะช่วยประหยัดบิลค่าไฟลงไปได้อีกเช่นกัน

 

 

5.ทำให้บ้านของท่านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

การสามารถเข้าถึงอุปกรณ์เทคนิคหลาย ๆ อุปกรณ์ของท่านหมายความว่าท่านไม่เพียงสามารถเฝ้าดูการใช้จ่ายของท่านแต่รวมถึงประสิทธิภาพงานที่ท่านสามารถสร้างได้ สำหรับผู้ที่พยายามที่จะมีวิถีชีวิตแบบสนใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น การใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ถูกต้องสามารถทำให้มั่นใจว่าท่านไม่ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของท่านมากเกินไป

หนึ่งในวิธีการที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนี้ก็คือการใช้เครื่องจับเวลาและเครื่องจับเวลาอัจฉริยะ โดยการเพิ่มเครื่องจับเวลาเข้ากับสิ่งต่าง ๆ เช่น ดวงไฟและเครื่องทำความอุ่นของท่าน ท่านสามารถสั่งว่าให้มันเปิดและปิดเมื่อใด ลดการใช้ให้น้อยที่สุด เครื่องจับเวลาอัจฉริยะมีประโยชน์ยิ่งไปกว่านั้นอีกก็คือจะเรียนรู้ลักษณะการใช้งานประจำของท่านว่าท่านใช้อุปกรณ์ของท่านเมื่อใดเพื่อที่ว่าในท้ายที่สุดมันก็จะเปิดและปิดให้โดยอัตโนมัติตามที่ท่านต้องการ ซึ่งจะช่วยลดการใช้ที่ไม่จำเป็นให้เหลือน้อยที่สุด

 

 

สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีการซึ่งเทคโนโลยีสามารถช่วยทำให้ท่านของท่านดีขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าท่านจะกำลังมองหาการทำให้มีการเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้รู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หรือเพียงต้องการลดการใช้พลังงาน ทำไมท่านถึงไม่พิจารณาว่าสิ่งใดสามารถใช้กับบ้านของท่านได้?

ซึ่งถ้าท่าน สนใจติดตั้งลิฟต์บ้านติดต่อที่นี่ ทีมของเรายินดีที่จะช่วยเหลือท่านและให้ข้อมูลที่ท่านต้องการ